xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชจอมทัพยี้ “แมนเซล” ลุ้นหนักดราฟต์คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเซล ลุ้นหนักว่าจะได้เป็น นัมเบอร์วัน ดราฟท์ หรือไม่
จอห์นนี แมนเซล ควอเตอร์แบ็กสตาร์มหาวิทยาลัย เท็กซัส เอแอนด์เอ็ม ต้องลุ้นหนักในการเป็น “นัมเบอร์วัน ดราฟต์” ประจำปี 2014 เมื่อโค้ชควอเตอร์แบ็กในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) 17 คน ยกให้ฝีมือเป็นรอง ดีเร็ค คาร์ จอมทัพ ม.เฟรสโน สเตท ด้วยซ้ำ

แม้พยายามออกมาให้ข่าวถึงฝีมือตัวเอง พร้อมกับตอกย้ำความเชื่อมั่นไปยัง ฮุสตัน เท็กแซนส์ ไม่ผิดหวังแน่ หากตัดสินใจเลือกดราฟท์ตัวขึ้นมาเป็นคนแรก ทว่า จอห์นนี แมนเซล ซึ่งสูงเพียง 6 ฟุต อาจไม่สมหวังก็เป็นได้ เมื่อ “ม็อกดราฟต์” (การจำลองดราฟต์บางสำนัก) เผยว่า หนุ่มวัย 21 ปี หล่นไปถึงอันดับ 8 เข้ามือ มินเนโซตา ไวกิงส์ โดย คลีฟแลนด์ บราวน์ส (อันดับ 4) หรือว่า โอคแลนด์ เรดเดอร์ส (อันดับ 5) หมางเมิน ถึงขนาดว่าหากมีโอกาสเลือกควอเตอร์แบ็ก ก็จะปักป้ายใส่ ดีเร็ค คาร์ ก่อน

โดย แซม ฟาร์เมอร์ นักข่าวของ “ลอสแองเจลิส ไทมส์” สื่อดังแดนมะกันที่ไปเกาะติดช่วงสเคาทิง คอมบายน์ ที่อินเดียนาโปลิส ได้รับทราบข่าววงในจาก “สลัดดำ” เรดเดอร์ส ว่าชื่นชอบฝีไม้ลายมือของ คาร์ มากกว่า แมนเซล ไม่ผิดจากกระแสข่าวที่ “เจ้าตูบ” บราวน์ส ก็เคยมีข่าวอยากได้ ควอเตอร์แบ็ก เฟรสโน สเตท มากกว่าที่จะดราฟต์ แมนเซล เช่นกัน

ขณะเดียวกัน มีการทำโพลสำรวจช่วง สเคาทิง คอมบายน์ กับโค้ชควอเตอร์แบ็ก ปรากฏว่า มีอย่างน้อย 17 ราย ยกให้ คาร์ มีภาษีดีกว่า แมนเซล ถึงแม้ว่านักวิจารณ์มองว่า คาร์ ยังมีปัญหาเรื่องความสมดุลของการขว้างบอล และฟุตเวิร์ก แต่ด้วยพลังแขนที่ยอดเยี่ยม ทำให้มีโอกาสเป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 4 ซึ่งถูกดราฟท์ขึ้นมาเล่นอาชีพในปีนี้

จากสถานการณ์ดังกล่าวอาจทำให้ เบล็ค บอร์เทิลส์ ควอเตอร์แบ็กหน่วยก้านดีจากมหาวิทยาลัย เซ็นทรัล ฟลอริดา เข้ามาอยู่ในสายตาของ บ็อบ แม็คแนร์ เจ้าของทีมเท็กแซนส์ บ้างก็เป็นได้ เพราะมีกระแสข่าวลือ อันที่จริงแล้ว บิลล์ โอไบรเอน หัวหน้าโค้ชคนใหม่ชอบใจในฝีมือ บอร์เทิลส์ เพียงแต่ว่า แม็คแนร์ ดันอยากได้ฮีโร่ของชาวเทกซัส (แมนเซล) มาเป็นควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ คนต่อไป ส่วน เท็ดดี บริดจ์วอเตอร์ จอมทัพของมหาวิทยาลัย หลุยส์วิลล์ ก็คาดว่าจะเป็นควอเตอร์แบ็กที่ถูกดราฟต์ 3 คนแรกเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น