xs
xsm
sm
md
lg

จอมทัพ “สลัดดำ” วิ่งสกอร์ 93 หลาสถิติ NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรายเออร์ วิ่งทะลวงตรงกลางหายเข้าเอ็นด์โซน
เทอร์เรลล์ พรายเออร์ สร้างประวัติศาสตร์ ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เมื่อเป็นควอเตอร์แบ็กที่สามารถวิ่งทัชดาวน์ได้ระยะไกลสุด 93 หลา ในเกมประจำสัปดาห์ที่ 8 ซึ่งเบียดชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 21-18 ไปได้

แม้ทีมโดนทำโทษตั้งแต่เพลย์แรก เมื่อรับบอลวิ่งย้อน ทว่า เทอร์เรลล์ พรายเออร์ กลับทำให้แฟนๆ “สลัดดำ” เรดเดอร์ส ตาค้างกันเป็นแถว เมื่อวิ่งหลบหลีกผู้เล่นทีมรับ “ม่านเหล็ก” ก่อนหายเข้าเอนด์โซนจากระยะ 93 หลา เป็นสกอร์เบิกร่อง ก่อนที่ต้นสังกัดจะเข้าป้ายคว้าชัยหวิว 21-18 เมื่อควอเตอร์สุดท้าย สตีลเลอร์ส พยายามคัมแบ็กทำ 15 แต้ม แต่ก็ไล่ไม่ทัน

การวิ่งสกอร์ครั้งนี้ของ พรายเออร์ ถือเป็นควอเตอร์แบ็กที่วิ่งทำทัชดาวน์ระยะไกลสุดในประวัติศาสตร์คนชนคน ทุบสถิติเดิมที่ โบ แจ็คสัน รันนิงแบ็กรุ่นน้า ลอสแองเจลลิส เรดเดอร์ส ที่เคยทำไว้ให้แฟรนไชส์เมื่อปี 1989 เบ็ดเสร็จเกมดังกล่าว จอมทัพวัย 24 ปี ถือบอลวิ่ง 6 หน โกยไป 106 หลา ขว้างบอลคอมพลีท 10 จาก 19 ครั้ง ได้ระยะ 88 หลา เสียสองอินเทอร์เซปต์ ทว่าก็มีส่วนช่วย เรดเดอร์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 3 แพ้ 4 เกม

ภายหลัง พรายเออร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังนำ เรดเดอร์ส ชนะหลังบายวีคได้เป็นหนแรกตั้งแต่ปี 2002 “ผมประหลาดใจมาก เพราะไม่เคยเห็นช่องเปิดโล่งขนาดนี้มาก่อน แต่ด้วยแผนการเล่นของเรา ก็ไม่ถึงกับน่าประหลาดใจที่ผมสามารถทำบางสิ่งบางอย่างแบบนี้ได้”

ในส่วนของผู้มาเยือน อาศัย เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ขว้างบอลเข้าเป้า 29 จาก 45 ครั้ง ได้ระยะ 275 หลา หนึ่งทัชดาวน์ แต่ก็เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ ทำให้ สตีลเลอร์ส ซึ่งอุตส่าห์พยายามคัมแบ็กจากการสตาร์ทเลวร้าย 0-4 เกม สถิติตกเหลือ 2-5 เกม


กำลังโหลดความคิดเห็น