xs
xsm
sm
md
lg

บอร์ด “ผี” ผุดโปรเจกต์ทัวร์รอบโลกหากชวดเตะยูฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะปีศาจแดงอาจต้องเดินทางไกลบ่อยๆซี่ซั่นหน้า
บอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมผุดโปรเจกต์ทัวร์รอบโลกเพื่อหาเงินมาจุนเจือทีม หากฤดูกาลหน้า เดวิด มอยส์ กุนซือใหญ่ ไม่สามารถพาเหล่านักเตะไปแข่งฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้

บอร์ดบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังกังวลเกี่ยวกับอนาคตที่อาจจะชวดการแข่งขันศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี อีกทั้งยังมีความเสี่ยงในการหลุดโควตาการไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยเล็กของยุโรปอย่าง ยูโรปา ลีก อีกด้วย

ซึ่งนั่นอาจจะต้องทำให้ หัวหอกค่าเหนื่อยแพงอย่าง เวย์น รูนีย์ และผองเพื่อนต้องเดินทางไปในหลายดินแดนในโลกนี้ ซึ่งอาจจะหมายถึงการบุกไปเยือน ทีมไมอามี ที่ เดวิด เบ็คแคม ปีกหน้าหล่ออดีตลูกหม้อของทีม เพิ่งไปทำธุรกิจทีมฟุตบอลนั้น

หากมองจากตารางการแข่งขันแล้วนั้น ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ มีโอกาสสูงที่จะพลาดการไปแข่งฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับ 6 ของตาราง แข่ง 27 นัด มี 45 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายของตารางที่จะได้ไปแข่ง แชมเปียนส์ลีกอยู่ 11 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 11 แมตช์ เท่านั้น

หากไม่ได้ไปแข่งขันจริงๆ นั้น ทีมปีศาจแดงจะต้องเสียเงินที่จะได้จากการไปแข่งขันเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ทำให้ตอนนี้บอร์ดบริหารต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อหาเงินเข้าทีมเป็นการด่วน

โดยโปรเจกต์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจะทำได้นั้นคือการไปทัวร์ทั่วโลกในช่วงที่ทีมอื่นแข่งขัน ยูฟา แชมป์เปียนส์ ลีก เนื่องจากตอนนี้ ฐานแฟนบอลของทีมผีแดงมีไม่น้อยกว่า 650 ล้านคนทุกทวีป เนื่องจากในช่วงทัวร์เอเชียที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงทำเงินไปไม่ต่ำกว่า 6 ล้านปอนด์ต่อนัดเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น