xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” สตาร์ทนำสวิงฮอนด้า “วูดส์” ตาม 8 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย นำตั้งแต่วันแรก
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟชาวไอริช เปิดฉากฟอร์มหรูทำ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำเดี่ยวในศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” หลังจบรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกจากสหรัฐฯ ยังลุ้นไม่ขึ้นวันแรกตีเกิน 1 โอเวอร์ ตามหลังอยู่ 8 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ เนชันแนล (แชมเปียน) ที่ ปาล์ม บีช การ์เดนส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมแข่งขันวันแรก

ผลปรากฏว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ ที่เคยสร้างเรื่องวอล์กเอาต์แบบไม่มีเหตุผลเมื่อปี 2013 วันนี้กลับมาคืนฟอร์มเก่ง จัดการหวด 7 เบอร์ดีรวด ไม่เสียแม้แต่โบกีเดียว ขึ้นนำเดี่ยวที่ 7 อันเดอร์พาร์ โดยมี รัสเซลล์ เฮนลีย์ โปรกอล์ฟมะกันตามมาเป็นอันดับ 2 สกอร์ไล่หลัง 1 สโตรก

จบบรอบแรก แม็คอิลรอย ให้สัมภาษณ์ด้วยความสบายใจ ว่า “ผมเล่นได้เยี่ยมจริงๆ และสนามนี้ผมตีบอลบุกได้ดี เมื่อคุณวางลูกไปเล่นได้ดั่งใจและสามารถสร้างโอกาสในการทำเบอร์ดีได้ ก็ไม่แปลกที่เกมนี้จะเป็นชื่อของคุณ”

ด้าน ลุก โดนัลด์ โปรขวัญใจชาวเมืองผู้ดี จบวันแรกทำ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วมกับ แซค จอห์นสัน ก้านเหล็กสหรัฐฯ และโปรรายอื่นๆ อีก 9 ราย ส่วน อดัม สกอตต์ เจ้าของแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ปี 2013 กลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังพักร้อน ประเดิม 2 อันเดอรืพาร์ อยู่ที่ 22 ร่วม

ขณะที่ “เลฟตี” พิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายจากเมืองลุงแซม ตีเข้ามาจบวันอีเวนท์พาร์ รั้งที่ 57 ร่วม กับ แกรม แม็คดาวล์ มือดังจากไอร์แลนด์เหนือ ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 โลกขวัญใจแฟนๆ เจ้าถิ่นฟอร์มรอบแรกยังไม่น่าประทับใจเก็บ 3 เบอร์ดี แต่เสียคือ 2 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 2 สกอร์เกินไป 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 81 ร่วมตามหลังผู้นำถึง 8 สโตรก

“ผมตีได้ดีพอแต่ก็มีอย่างน้อย 3-4 ช็อตที่น่าจะดีกว่านั้น ผมยังมีจังหวะผิดพลาดอยู่บ้าง วันนี้เกมพัตต์ผมทำได้ดีแต่บ่อยครั้งผมไม่ได้ตีขึ้นกรีนได้อย่างที่ต้องการ ผมจะต้องอ่านกรีนให้ดีและพยายามทำให้ดีกว่าเดิม” “พญาเสือ” ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มของตัวเอง
ยืนคุยกับ อดัม สกอตต์ สบายอารมณ์
แกรี แม็คอิลรอย และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มาให้กำลังใจ
ไทเกอร์ วูดส์ เหล็กยังไม่คม
กำลังโหลดความคิดเห็น