xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ควง “เฟด” ฉลุยรอบ 2 หวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซิร์บ ไล่อัด โรเบอร์โต เบาติสตา อกุต มือรองบ่อนจากสเปน 2 เซตรวด ควงคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์เก่า 5 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ 3 ศึก “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป” เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และมีสิทธิพบกันเองในรอบตัดเชือก

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 57 ล้านบาท) ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันในรอบที่สองของประเภทชายเดี่ยว โดยไฮไลต์สำคัญในช่วงดึกอยู่ที่การลงหวดของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช

เริ่มที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก เจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัย ลงพบกับ ราเด็ค สเตปาเน็ค มือดังของสาธารณรัฐเช็ก และต้องออกแรงเหนื่อยหวดกันไปถึง 3 เซต ก่อนจะใช้ความเด็ดขาดและแน่นอนปิดแมตช์เอาชนะไป 2-1 เซต 6-2, 6-7 (4/7) และ 6-3 ทะลุสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ รอพบ ลูคัส โรซอล จากเช็กต่อไป

หลังจบแมตช์หวดมือ 4 ของรายการ ยอมรับ “มันเป็นเกมที่ยาก และผมแทบหาจังหวะการเล่นของตัวเองไม่ได้เลย ราเด็ค เล่นได้ดีและมีความคล่องตัวมาก ทำให้ต้องมาเล่นกันในเซตที่ 3 มันน่าผิดหวังที่คุณไม่สามารถใช้ความได้เปรียบจากเซตแรกเอาชนะไปได้ ช่วงเซตที่ 2 เขาเล่นเกมได้เร็วมาก และผมต้องอยู่ภายใต้ความกดดัน ผมพยายามคิดว่าต้องจัดการยังไงและดีใจที่ทำสำเร็จ”

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ที่ลงหวดเป็นคู่สุดท้ายของวัน พบกับ โรเบอร์โต เบาติสตา อกุต มือ 51 โลกจากสเปน ตีตั๋วสู่การป้องกันแชมป์แบบไม่มีพลิกล็อกหลังเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-1 และ 6-3 เตรียมเข้าไปพบกับ มิคาอิล ยูซนีย์ มือ 6 รายการจากรัสเซีย และหากชนะได้เขามีสิทธิ์จะพบกับ “เฟดเอ็กซ์” ในรอบตัดเชือก

ผลเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

มาเล็ค จาซิรี (ตูนิเซีย) ชนะ สมเทพ เทพวรมัน (อินเดีย) 2-0 เซต 6-3, 7-5
ลูคัส โรซอล (เช็ก) ชนะ ดมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย / มือ 8) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/4)
โทมัส เบอร์ดิชห์ (เช็ก / มือ 3) ชนะ เซอร์กี สตาคอฟสกี (ยูเครน) 2-0 เซต 6-2, 6-1
มิคาอิล ยูซห์นีย์ (รัสเซีย / มือ 6) ชนะ เจมส์ วาร์ด (สหราชอาณาจักร) 2-0 เซต 6-1, 7-6 (7/3)
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 4) ชนะ ราเด็ค สเตปาเน็ก (เช็ก) 2-1 เซต 6-2, 6-7 (4/7), 6-3
โนวัค ยอโควิซ (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ โรแบร์ตา เบาติสตา อกุต (สเปน) 2-0 เซต 6-1, 6-3
ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ (เยอรมนี / มือ 7) ชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ (อิตาลี) 2-0 เซต 6-3, 6-3
โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 5) ชนะผ่าน นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย) ดาวีเดนโก ขอถอนตัว
เฟดเอ็กซ์ เหนื่อยเล่น 3 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น