xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์วีพี” รับกระอัก ถ้า “ผี” หวังซิวเจ้ายุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี
ถึงตอนนี้ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าท็อปโฟร์การันตีกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าน้อยลงเรื่อยๆ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ฟอร์มแรงไม่เลิก ทำให้ตามหลังอยู่ถึง 11 แต้ม กับ 11 นัดที่เหลือ แม้ยังพอมีความเป็นไปได้ แต่ด้วยฟอร์มของ “ผีแดง” คงไม่มีใครกล้าการันตีว่าจะไม่ทำแต้มหลุดมืออีก ดังนั้น เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอต คงต้องเน้นเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่เกมวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ที่จะไปเยือน โอลิมเปียกอส เตะรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

แมนฯยู แชมป์ยุโรป 3 สมัยมีโปรแกรมเยือนรัง คาเรียสกากิส์ สเตเดียม ของ โอลิมเปียกอส เพื่อทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนอีกคู่ที่เตะวันเดียวกัน เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไฮไลต์อยู่ที่ “ผีแดง” เพราะถือว่าเจองานเบา ดังนั้นมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่ด่านต่อไปถ้าไม่ประมาท โดยฟอร์มล่าสุดในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพิ่งบุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 จากการยิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับ เวย์น รูนีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ถือว่าเสียหาย ถ้า แมนฯยู ไม่ได้ไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ดังนั้นคงจะต้องมุ่งมั่นเป็นพิเศษ โดยที่ผ่านมา 2 สโมสรจากอังกฤษสามารถกลับไปเล่นในฐานะแชมป์เก่าก็คือ ลิเวอร์พูล และ เชลซี ก่อนเกม ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ กล่าวกับ “แชมเปียนส์ แม็กกาซีน” ว่า “มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะคว้าถ้วยยุโรป ซึ่งแน่นอนว่ายากมาก คือโทรฟีที่สุดยอดนักเตะหลายคนไม่เคยได้สัมผัส เพราะคุณจะต้องมีโชคด้วย เรามีผู้เล่นที่เคยได้แชมป์นี้มาแล้ว แต่ก็ยากขึ้นทุกปี เนื่องจากแต่ละทีมก็พัฒนาศักยภาพขึ้นเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายเดียวกัน”

สำหรับเกมชนะ พาเลซ มอยส์ กุนซือ แมนฯยู จัดทีมได้ค่อนข้างลงตัว ฆวน มาตา กับ อัดนาน ยานูไซจ์ ปั้นเกมร่วมกัน โดยมี มารูยาน เฟลไลนี กองกลางทีมชาติเบลเยียม ที่กลับมาเล่นได้ดีระดับหนึ่งยืนคู่กับ ไมเคิล คาร์ริค ซึ่งก็ไม่ได้สาดเกมรุกแบบไร้เป้าหมายเหมือนแมตช์ที่ผ่านๆ มา อย่างไรก็ตามแมตช์พบ โอลิมเปียกอส ไม่มีปีกทีมชาติสเปนที่ติดคัพ-ไทเคยเล่นให้ เชลซี มาแล้ว แต่เกมรับจะได้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ฟิล โจนส์ และ จอนนี อีแวนส์ กลับมาเป็นตัวเลือกทั้งหมด

ขณะที่เจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส ภายใต้การคุมทัพของ มิเชล อดีตกองกลาง รีล มาดริด นำเป็นจ่าฝูงด้วยผลไร้พ่ายชนะ 24 เสมอ 2 นัด ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านเพิ่งบุกถล่ม โอเอฟไอ ครีเต 4-0 จากการทำแฮตทริกของ มาร์โก เซโปวิช ทำให้คาดว่าหอกเซิร์บจะลงล่าตาข่ายแทน ฮาเวียร์ ซาวิโอลา
กำลังโหลดความคิดเห็น