xs
xsm
sm
md
lg

“ยักษ์” เขี่ยสองสตาร์ ขยายแค็ปรั้ง “อีลาย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยักษ์ ปลดภาระรอถกสัญญา อีลาย
เจอร์รี รีส ผู้จัดการทั่วไป นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แห่งศึกอเมริกันฟึตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประกาศเขี่ย จัสติน ทัค ดีเฟนซีฟ เอนด์ กับ ฮาคีม นิคส์ ปีกนอก ทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ วันที่ 11 มีนาคม (เวลาท้องถิ่น) เพื่อรั้ง อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง รับใช้ทีมต่อไป

ทัค ถือเป็นผู้เล่นบิ๊กเนมสุด ที่ถูกปล่อยตัวทิ้ง เนื่องจากปักหลักในถิ่น เม็คตไลฟ์ สเตเดียม มานาน 9 ฤดูกาล อีกทั้งยังทำผลงานน่าประทับใจ แซ็คสูงสุดในทีม 11 ครั้ง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะมีอ่ายุครบ 31 ปีบริบูรณ์ วันที่ 29 มีนาคม 2014

รีส กล่าว “จัสติน จะเข้าสุ่ตลาดฟรีเอเยนต์ แล้วคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมเจรจากับผู้เล่นที่กำลังจะหมดสัญญาทุกคนแล้ว พรีเอเยนต์ ก็คือ ฟรีเอเยนต์ มันหมายถึงพวกคุณสามารถย้ายเพื่อเรียกร้องเงินตามต้องการ ผมทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้เล่นได้รับที่ค่าจ้างคุ้มค่า เราจะยินดีหากเขากลับมา แล้วเราจะเห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

ทั้งนี้ รีส ยังตัดสินใจโละ นิคส์ รีซีฟเวอร์หมาย 2 ซึ่งโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังตลอดเร็คกูลาร์ ซีซัน 2013 รับบอล 56 ครั้ง ระยะ 896 หลา ไม่มีทัชดาวน์ หากไม่นับ รีสตริคท์ ฟรีเอเยนต์ (ฟรีเอเยนต์แบบไม่มีเงื่อนไข) คนอื่น ไจแอนท์ส จะเปิดเพดานเงินเดือน 19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 570 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม แชมป์ซูเปอร์โบว์ล 4 สมัย ยังมีผู้เล่นอีก 21 คน ที่จะเป็นฟรีเอเยนต์ รวมทั้ง ลินวาล โจเซฟ ดีเฟนซีฟ แท็กเกิล ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดย “ยักษ์ใหญ่” หวังเคลียร์แค็ป เพื่อต่อสัญญา แมนนิงคนน้อง ที่จะฟันค่าเหนื่อย 20.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 612 ล้านบาท) ตลอด 2 ปีสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น