xs
xsm
sm
md
lg

รัสเซียปล้นชัย! “คิม” วืดทองอำลา อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม (ซ้ายสุด) เศร้าวืดเหรียญทอง
คิม ยูนา นักสเก็ตน้ำแข็งสาวสวยทีมชาติเกาหลีใต้ อำลาศึกโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย แบบไม่สวยงามนักหลังผู้ตัดสินมอบเหรียญทองให้แก่นักกีฬาเจ้าถิ่นชนิดค้านสายตาแฟนๆ และคนดูทั้งโลก เมื่อคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งประเภทลีลา หรือ ฟิเกอร์ สเก็ต ที่เมืองโซชิ รอบชิงชนะเลิศ ถูกผู้ชมจำนวนกว่า 1.7 ล้านคน เข้าไปร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ change.org เพื่อขอให้มีการสอบสวนหลัง อเดลีนา โซตนิโควา นักสเก็ตหญิงชาวรัสเซีย ได้เหรียญทองแบบค้านสายตา

โซตนิโควา ทำคะแนนได้สูงสุด 224.59 คะแนน ในการโชว์ลีลาบนลานน้ำแข็ง ทว่ามีจังหวะกระโดดแล้วเสียหลักสมควรถูกหักคะแนน ทว่าผู้ตัดสินข้างสนามทั้ง 8 คน พร้อมใจกันมองข้าม ส่วน คิม ยูนา แชมป์เก่า โชว์ได้อย่างไร้ที่ติ แต่แพ้ไป 5.48 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ คาร์ลินา คอสต์เนอร์ จากอิตาลี

ชัยชนะของ โซตนิโควา วัย 17 ปี ทำให้เธอเป็นชาวรัสเซียคนแรกที่ได้เหรียญทองประเภทนี้ แต่จากนั้น 6 ชั่วโมง ผู้ชมที่ไม่พอใจผลตัดสินเข้าไปร้องเรียนผ่านเว็บไซต์เพื่อขอให้มีการตรวจสอบ ซึ่งมีข้อสังเกตุว่าหนึ่งในผู้ตัดสินชาวยูเครน ชื่อ ยูริ บัลคอฟ อาจล็อกผลให้เจ้าภาพหลังเคยมีประวัติฉาวมาก่อนเมื่อปี 1998 ที่ญี่ปุ่น และ อัลลา เชคอฟเซวา อีกหนึ่งผู้ตัดสินก็ถูกสงสัยเพราะเป็นภรรยาของประธานสหพันธ์สเก็ตรัสเซีย

ส่วน คิม ยูนา เจ้าของเหรียญทองศึกห้าห่วงที่ แวนคูเวอร์ 4 ปีก่อน ที่วางแผนรีไทร์หลังจบ “โซชิ เกมส์” กล่าวผ่านสื่อโดยปาดน้ำตาเล็กน้อยถึงเรื่องนี้ว่า “คะแนนออกมาจากผู้ตัดสิน ซึ่งฉันไม่มีสิทธิ์ให้ความเห็นใดๆ ถึงเรื่องนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างมันจบแล้ว แต่ฉันไม่รู้สึกเสียดายนักหรอก”
ลีลาพริ้วสุดแต่ชวดแชมป์
โซตนิโควา โชว์ลีลา
มีจังหวะผิดพลาดให้เห็นแต่รอดตัว
คิม ปาดน้ำตาก่อนคุยกับสื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น