xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" การันตีไม่มีเหตุร้ายที่โซชิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 มาเรีย ไม่กลัวเหตุร้ายที่โซชิ
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 5 ของโลกชาวรัสเซียน แสดงความมั่นใจบรรดานักกีฬาซึ่งเข้าร่วม โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่เมืองโซชิ ประเทศบ้านเกิด ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ จะได้รับการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

สำหรับการแข่งขัน "โซชิ เกมส์" ระหว่างวันที่ 7-23 กุมภาพันธ์นี้ ถูกตั้งข้อสงสัย ด้านความไม่สงบ เริ่มตั้งแต่การประท้วงเรียกร้องสิทธิ์ของ "ชาวสีม่วง" ขณะเดียวกัน สหรัฐอเมริกา ยังออกมาเตือนภัยเกี่ยวกับขบวนผู้ก่อการร้าย จ้องสร้างสถานการณ์ซุกระเบิดภายในหลอดยาสีฟัน ภายในเที่ยวบินมุ่งหน้าสู่แดนหมีขาว

อย่างไรก็ตาม แชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย ซึ่งถือกำเนิดในเมืองไซบีเรีย ก่อนย้ายมาลงหลักปักฐาน และใช้เวลาวัยเด็กส่วนใหญ่ ในเมืองโซชิ ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ คาดว่าการจัดโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จอย่างดี แม้มีสัญญาณบ่งบอกถึงภัยคุกคามภายในและนอกประเทศ

แร็กเก็ตสาววัย 26 ปี กล่าว "ทันทีที่ฉันมาถึงที่นี่ ฉันรู้ว่านักกีฬาทุกคนจะรู้สึกปลอดภัยเต็มที่ แน่นอนฉันเคยตั้งคำถามเรื่องนี้มาก่อน เพราะฉันติดตามข่าวมากมายทั้งทางสื่อต่างๆ และโทรทัศน์เกี่ยวกับเมืองนี้ ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ฉันเห็นแล้วว่ามันเป็นอย่างไร"

"ในฐานะนักกีฬา ความปลอดภัย คือ สิ่งสำคัญมาก ฉันเคยมีประสบการณ์ช่วงซัมเมอร์ (ลอนดอน เกมส์ 2012) ฉันได้ยินมาตลอดหลายปีไม่ว่าทุกอย่างจะพร้อมหรือไม่ สถานีรถไฟใต้ดิน จะมีปัญหาหรือเปล่า นักกีฬาจะเดินทางจาก โอลิมปิก ปาร์ก ขึ้นภูเขาอย่างไร คำถามเหล่านั้นสร้างความกังวลมากมาย แต่เมื่อฉันมาถึง ฉันนึกทันทีว่า ทุกอย่างไม่น่าจะมีปัญหา"
กำลังโหลดความคิดเห็น