xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ถึงเวลาต้องกล้าดร็อป "โอซิล"?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล พลาดจุดโทษสำคัญ
เมซุต โอซิล ตกเป็น “แพะรับบาป” ผลงานห่วยของ อาร์เซนอล หลังล่าสุดพลาดจุดโทษ ทำให้ต้นสังกัดเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 0-2 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่อแววตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 ปีติดต่อกันด้วยน้ำมือของ “เสือใต้” จึงตามมาพร้อมกระแสที่ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ควรดร็อปแข้งค่าตัวสถิติสโมสรหรือยัง

แน่นอนว่าถ้า โอซิล สังหารจุดโทษเข้าไป อาร์เซนอล อาจจะชนะก็เป็นได้ จึงเป็นธรรมดาเมื่อทุกอย่างออกมาตรงกันข้าม บาเยิร์น บุกชนะจากผลงานของ โทนี โครส กับ โทมัส มุลเลอร์ ก่อนไปชี้ชะตานัดหน้าที่ อัลลิอันซ์ อารีนา วันที่ 11 มีนาคมนี้ โดยฤดูกาลที่แล้ว “ปืนโต” สามารถบุกชนะ 2-0 ก่อนจะตกรอบไปด้วยกฎอะเวย์โกลจากสกอร์ที่เสมอกันรวม 2 นัด 3-3

โอซิล ถือเป็นความหวังของ อาร์เซนอล เพราะเจอกับสโมสรบ้านเกิดคือเยอรมนี เจ้าตัวก็ย่อมอยากจะทำผลงานให้ดี แต่ครึ่งหลังพอเหลือ 10 คน เนื่องจาก วอจเซียช เซสนีย์ มือกาวโดนไล่ออก ก็แทบจะหายไปเลย แจ๊ค วิลเชียร์ กับ มาติเยอ ฟลามินี ก็ช่วยงานไม่ได้ แม้ว่า เวนเกอร์ จะส่ง โทมัส โรซิคกี ลงมาแทน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แต่ความเก๋าก็ไร้ประโยชน์เช่นกัน

การผ่านบอลของ โอซิล คอมพลีตเพียงแค่ 54 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน นอกจากนี้ยังยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว ซึ่งก็คือจุดโทษที่ มานูเอล นายเออร์ นายด่านของ บาเยิร์น เซฟเอาไว้ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้พอย้ายจาก รีล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,310 ล้านบาท) เปิดตัวช่วงต้นได้อย่างฮือฮามากจน “เดอะ กันเนอร์ส” เริ่มฝันถึงแชมป์

โอซิล ยิง 5 ประตูและจ่ายบอลอีกนับไม่ถ้วนช่วง 4 เดือนแรกกับ อาร์เซนอล แต่ช่วงหลังดร็อปลงไปพร้อมกับผลงานของ อาร์เซนอล ที่ตกจากจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ซึ่ง เวนเกอร์ ก็ออกมายอมรับว่าแข้งวัย 25 ปีมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายที่บอบบางเกินไปและกำลังเข้าคอร์สพิเศษภายในโรงยิมเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แต่คำถามคือนับจากนี้กล้าที่จะดร็อปแข้งหมายเลข 11 รายนี้หรือไม่

หลังจากนี้ อาร์เซนอล จะกลับไปเตะ พรีเมียร์ ลีก 2 นัดเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ ซันเดอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ตามด้วยไปเยือน สโต๊ค ซิตี วันเสาร์ที่ 1 มีนาคมจากนั้นต้องบุกไปเยือน บาเยิร์น ที่ อัลลิอันซ์ อารีนา วันอังคารที่ 11 มีนาคม ซึ่ง โทมัส โรซิคกี, มิเกล อาร์เตตา หรือแม้กระทั่ง เซอร์เก กนาบรี พร้อมที่จะขับเคลื่อนแทน โอซิล ด้วยกันทั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น