xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ปลุกปืนไม่มีเหตุผลต้องกลัว “เสือใต้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ ปืนโต
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ปลุกพลพรรคนักเตะ “ปืนโต” อาร์เซนอล ไม่มีความจำเป็นต้องกลัว “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก อาคันตุกะจากเยอรมนี ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ แม้ว่าถูก “แชมป์เก่า” เขี่ยร่วงด่านนี้เมื่อปีที่แล้ว แต่ก็มั่นใจ เพราะเพิ่งคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้

ถ้วยยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว บาเยิร์น บุกชนะ 3-1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ทำให้สามารถผ่านด่าน อาร์เซนอล รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ด้วยกฎประตูทีมเยือน หลังเสมอกัน 3-3 ก่อนที่จะก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 5 ตอนนี้ต้องโคจรมาล้างตากันอีกครั้ง ซึ่ง เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ออกมากระตุ้นลูกทีมให้มั่นใจ เพราะเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“ผมรู้ดีว่า บาเยิร์น เหนือกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเทียบนักเตะกันแบบตัวต่อตัว อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล อยู่ในสภาพรวมถึงมั่นใจกว่าปีที่แล้ว เพราะพอแพ้ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 5 สกอร์ 0-1 ก็ต้องมาเจอศึกหนัก 3 วันให้หลังจึงถือเป็นเรื่องยาก ส่วนในลีกตอนนี้สถานการณ์ของเราลำบากขึ้น กระนั้นก็ตามจิตใจนั้นดีกว่าและพร้อมสำหรับศึกยุโรปแล้ว” เวนเกอร์ เผย

ขณะที่ บาเยิร์น ฤดูกาลนี้เปลี่ยนมือจาก จุปป์ส ไฮย์นเกส เป็น เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช แต่ผลงานยังไม่ตก โดยเฉพาะ บุนเดสลีกา เยอรมนี ที่ทิ้งห่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 16 แต้มจาก 21 นัด ก่อนเกม ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็กกัปตันทีม “เสือใต้” บอกให้ทุกคนช่วยกันคว้าชัยให้ได้เหมือนปีที่แล้ว “เราคงไม่ไปเยือนเพื่อหวังผล 0-0 อยู่แล้ว โดยต้องการชัยชนะที่ ลอนดอน ทว่าก็ไม่ง่าย เพราะ อาร์เซนอล มั่นใจมากขึ้น หลังจากคว่ำ ลิเวอร์พูล”

อย่างไรก็ตาม เฌโรม บัวเต็ง กองหลัง บาเยิร์น ออกมาเตือนให้ระวัง โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมันของ อาร์เซนอล “โอซิล คือนักเตะหัวใจสำคัญของเกมนี้ที่ทำให้ บาเยิร์น ต้องตื่นตัวและพิสูจน์ในสนาม เพราะไม่ต้องการเล่นแมตช์ 2 ภายใต้สถานการณ์ที่ต้องเป็นผู้ไล่ล่า”

อาร์เซนอล ไม่มี มิเกล อาร์เตตา กองกลางที่ติดโทษแบน ทำให้น่าจะส่ง มาติเยอ ฟลามินี ลงตัดเกม ส่วนตัวรุก เวนเกอร์ ยังลังเลว่าจะส่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกที่เล่นได้โดดเด่นและยิง ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ท โดย 5 ประตูหลังสุดที่ยิงได้นั้นซัดไป 3 ลูกรวมถึงผ่าน 1 ประตู หรือใช้ประสบการณ์ของ โทมัส โรซิคกี กองกลางเลือดเช็ก ส่วน บาเยิร์น ไม่มี ฟรองค์ ริเบรี กับ เซอร์ดาน ชากิรี 2 ตัวรุกที่เจ็บ แต่ยังมี ติอาโก อัลคานทารา, มาริโอ เกิทเซ และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่เป็นสำรองเกมลีกที่เปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก 4-0 เกมลีกเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น