xs
xsm
sm
md
lg

“ติอาโก” อวยเพราะ “เป๊ป” จึงเลือกเสือใต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติอาโก อัลคานทารา
ติอาโก อัลคานทารา กองกลางป้ายแดงของ บาเยิร์น มิวนิก โปรยยาหอมใส่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช คือเหตุผลสำคัญที่เลือกย้ายมาเล่นในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 420 ล้านบาท) เซ็นสัญญายาว 4 ปีเต็ม

อัลคานทารา ดีกรีทีมชาติสเปนชุดอายุไม่เกิน 21 ปี แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2013 ที่ประเทศอิสราเอล เป็นข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอดก่อนจะเลือกไปอยู่กับ บาเยิร์น ทริปเปิลแชมป์สโมสรแรกของเยอรมนีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ซึ่ง อัลคานทารา เปิดใจหลังเดินทางถึงแคว้นบาวาเรียนว่า กวาร์ดิโอลา กุนซือที่เคยร่วมงานกันในทีม บาร์เซโลนา คือเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายทีมครั้งนี้ “ไม่มีกุนซือมากมายนักหรอกบนโลกใบนี้ที่จะมีความสามารถขนาด กวาร์ดิโอลา เขาคือหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ผมเลือกมาอยู่ที่นี่ อีกเหตุผลก็คือประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้และในช่วงหลายปีก็เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก”

“บาเยิร์น คือสโมสรแถวหน้าของโลกและเล่นฟุตบอลสไตล์เอ็นเตอร์เทน ผมเชื่อว่าการมาของ กวาร์ดิโอลา จะเติมความเข้มข้นจุดนี้เข้าไปอีก เราทั้งคู่รู้จักกันมานานแล้วและเขาคือโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวผมมาก ซึ่งส่วนตัวก็เป็นแฟนตัวยงเขาเหมือนกันและชอบรูปแบบการทำทีม” กองกลางวัย 22 ปีเผย

อัลคานทารา เป็นลูกชายของ มาซินโญ กองกลางทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1994 โดยจากนี้จะนำทัพ บาเยิร์น ลงเตะอุ่นเครื่องกับ บาร์เซโลนา วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ที่ อัลลิอันซ์ อารีนา ซึ่งก็จะทำให้ บาร์ซา ได้รับเงินพิเศษอีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท)

สำหรับถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา อัดแน่นไปด้วยตัวรุกฝีเท้าเอกอุมากมายไม่ว่าจะเป็น มาริโอ เกิทเซ, อาร์เยน ร็อบเบน, ฟรองค์ ริเบรี, โทมัส มุลเลอร์, โทนี โครส และ เซอร์ดาน ชากิรี ทำให้ระบบอาจจะถูกเปลี่ยนจาก 4-2-3-1 เป็น 4-1-4-1 ในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น