xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” ชี้หมดยุค “พญาเสือ” ถึงเวลาโดนแซง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ ข่ม ไทเกอร์
อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มชาวออสเตรเลีย แสดงความเห็นถึง ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยชาวอเมริกันว่ายังเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ในการล่าแชมป์เมเจอร์ ฤดูกาล 2014 แต่ยังเชื่อมั่นว่าตนและบรรดาสวิงรุ่นใหม่จะก้าวขึ้นมาท้าทาย “พญาเสือ” ได้ในการประชันสวิงปีนี้

นับถอยหลังอีก 7 สัปดาห์ ก็จะเข้าสู่ศึกเมเจอร์รายการแรก เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนาม ออกัสตา สหรัฐอเมริกา ซึ่ง สกอตต์ แชมป์เก่าหมายมั่นปั้นมือว่าจะป้องกัน กรีน แจ็คเก็ต เอาไว้ให้ได้อีกสมัย ขณะเดียวกัน วูดส์ ก็กำลังไล่ล่าแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 15 เพื่อทาบสถิติสูงสุด 18 สมัยของ แจ็ค นิคคลอส

แต่หลังจาก “พญาเสือ” โชว์ฟอร์มฝืดไม่ผ่านการตัดตัวในศึก ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน และจบอันดับ 41 ของศึก ดูไบ เดเสิร์ท คลาสสิก ทำให้ สกอตต์ มั่นใจว่าวงการกอล์ฟ ณ ตอนนี้ไม่ใช่ยุคของ วูดส์ อีกแล้ว แม้ใครๆ จะยกให้เจ้าตัวเป็นเต็ง 1 ในการลุ้นแชมป์ทุกรายการ

สกอตต์ วัย 33 ปี กล่าวว่า “ผมยังคิดว่า ไทเกอร์ ยังเป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์เหมือนเดิม แน่นอนว่าทุกคนก็คิดแบบนั้นอยู่ในใจไม่ว่าจะเป็นคนดูหรือผู้เล่น แต่ตอนนี้คุณคงได้เห็นแล้วว่ามีผู้เล่นรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาเช่น จัสติน โรส ที่สั่งสมประสบการณ์มานานจนขึ้นมาหยิบความสำเร็จได้”

“ผมไม่เคยสงสัยในตัวของ ไทเกอร์ เขาคือผู้เล่นอันดับ 1 ของโลก ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแต่ต้องยอมรับว่าเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเก่า และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่บรรดาผู้เล่นหน้าใหม่จะผลักดันตัวเองขึ้นมาท้าทายกับคู่แข่งในการลุ้นแชมป์รายการต่างๆ” โปรชาวออสซี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น