xs
xsm
sm
md
lg

กูรูชี้ "พญาเสือ" ฟอร์มรูดเพราะวงสวิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ 2 รายการแรกไม่น่าประทับใจ
เอียน เบ็คเกอร์-ฟินช์ อดีตโปรกอล์ฟชาวออสซี และกูรูประจำในวงการก้านเหล็ก แสดงความเห็นชี้ว่า สาเหตุที่ทำให้ ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์ชาวมะกันฟอร์มย่ำแย่ในการออกสตาร์ทปี 2014 มาจากการซ้อมที่ไม่ถูกต้อง โดยปัญหาหลักอยู่ที่วงสวิงของเขาเอง แต่ยังเชื่อว่าน่าจะครองมือ 1 โลกต่อไปได้อีก 5 ปี

อดีตโปรกอล์ฟชาวออสซีเจ้าของแชมป์เมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ปี 1991 ที่ปัจจุบันผันตัวมาทำหน้าที่นักวิเคราะห์กีฬาของสถนนีโทรทัศน์ "ซีบีเอส สปอร์ตส์" ชี้ว่า ไทเกอร์ วูดส์ ควรจะเลิกสนใจสิ่งอื่นนอกสนาม และทำจิตใจให้โล่งมุ่งมั่นกับการซ้อมให้มากที่สุดในช่วงเดือนนี้ หลังจากออกสตาร์ทปียำแย่ใน 2 แมตช์แรก

"ผมคิดว่าเขาต้องเดินต่อไป ซ้อมกอล์ฟทุกวันในช่วงเดือนนี้ และกำหนดโปรแกรมให้ดีเพราะที่ผ่านมา ผมว่าสิ่งที่เขาทำอยู่มันไม่เวิร์ค ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่เหมาะสมกันทั้งวงสวิงกับร่างกายของเขา แน่นอนมันต้องมีบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง เขาควรจะชนะที่เบย์ฮิลล์ห่างคู่แข่ง 10 สโตรกเหมือนที่เคยทำได้ หรือชนะในอีก 2-3 สนามที่เขาถนัดด้วย"

"ผมคิดว่าเขาน่าจะยังยึดมือ 1 ของโลกไปได้อีกสัก 5 ปี แต่ก็คงไม่เหมือน ไทเกอร์ คนที่เราเห็นในช่วงปี 1999-2007 แล้ว" กูรูของ "ซีบีเอส สปอร์ตส์" กล่าว

นอกจากนี้ เอียน เบ็คเกอร์-ฟินช์ ยังมองว่า อดัม สกอตต์ เจ้าของแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" รุ่นน้องชาวออสซี ที่มีโอกาสจะแซงขึ้นเป็นมือ 1 โลกถือเป็นนักกอล์ฟมากฝีมือแต่ก็ยังมีจุดอ่อนและข้อบกพร่องอยู่มากมายที่ยังต้องแก้ไข

สำหรับ วูดส์ เพิ่งถูกสื่อนำสถิติการออกสตาร์ทปีในช่วง 2 รายการแรก ออกมาแฉโดยระบุว่าฤดูกาลนี้ ไทเกอร์ วูดส์ ออกสตาร์ทย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เล่นกอล์ฟอาชีพมา หลังจบอันดับที่ 41 ร่วม ในรายการ "ดูไบ ดีเสิร์ท คลาสสิก" และมาไม่ผ่านตัดตัวรอบที่ 3 จบที่ 80 ในรายการ "ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์" ที่เขาเคยเป็นแชมป์ถึง 7 สมัย และเตรียมจะกลับมาลงแข่งในศึก "เดอะ ฮอนดา คลาสสิก" ในสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น