xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ปซี่” จับ 6 แข้งดัง ถ่ายทอดศิลปะสุดมันผ่านผืนผ้าใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซร์คิโอ อกูเอโร หอก แมนเชสเตอร์ ซิตี
“เป๊ปซี่” เปิดตัวคอลเลกชันศิลปะระดับโลกเพื่อฉลองแคมเปญ “เป๊ปซี่ ฟุตบอล 2014” อย่างเป็นทางการ โดยผสานศิลปะการถ่ายภาพ สตรีทอาร์ต และกีฬาเข้าเป็นหนึ่งเดียว ในผลงาน “ศิลปะแห่งฟุตบอล” (The Art of Football) โดยในครั้งนี้ เป๊ปซี่ ได้จับมือกับช่างภาพชื่อดังระดับโลกอย่าง “แดนนี คลินช์” ผสานพลังสร้างสรรค์ร่วมกับ 6 ศิลปินสตรีทอาร์ตชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยนักฟุตบอลดาวเด่นระดับซูเปอร์สตาร์ อันได้แก่ ลิโอเนล เมสซี, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, แจ็ค วิลเชียร์, ดาวิด ลุยซ์, เซร์คิโอ อกูเอโร และ เซร์คิโอ รามอส ในการรังสรรค์คอลเลกชันศิลปะสุดตื่นตาเพื่อเฉลิมฉลองความงดงามของกีฬาฟุตบอล

ผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซบนผืนผ้าใบขนาด 10 x 10 ฟุตทั้ง 6 ชิ้น ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินคนรุ่นใหม่ที่ “เป๊ปซี่” บรรจงคัดสรรให้มาร่วมถ่ายทอดความมีชีวิตชีวา และสะท้อนจิตวิญญาณแห่งบ้านเกิดของนักฟุตบอลระดับ โลกเหล่านี้ โดยศิลปินเหล่านี้ประกอบด้วย “แฮทตี สจ๊วต” นักวาดรูปแนวดูเดิลอาร์ต (Doodle Art) มืออาชีพจากอังกฤษ, “แจ๊ซ” ศิลปินแนวเออร์เบินอาร์ต (Urban Art) ชาวอาร์เจนตินา, “ริคาร์โด เอเคเอ็น” นักวาดภาพประกอบและศิลปินสตรีทอาร์ต (Street Art) ชาวบราซิล, “โซเซน” ศิลปินแนววิชวลอาร์ต (Visual Art) ที่ลงหลักปักฐานอยู่ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน, “เมอร์ริจน์ โฮส” ศิลปินแนววิชวลอาร์ต (Visual Art) จากเนเธอร์แลนด์ และ “เอเวอร์” ศิลปินสตรีทอาร์ต (Street Art) ชาวอาร์เจนตินา

การร่วมมือกันของเหล่าศิลปินเพื่อสร้างสรรค์ “The Art of Football” ในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเอาพลังศิลปะแนว สตรีทอาร์ทมานำเสนอและถ่ายทอดตัวตนของเหล่านักฟุตบอลทั้ง 6 คนที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “โกลบอล พรีเซ็นเตอร์” ของแคมเปญ “เป๊ปซี่ ฟุตบอล 2014” โดยสะท้อนผ่านงานศิลปะที่แสดงออกถึงการปะทะกันของสีสัน พลังงาน และความเคลื่อนไหว เพื่อนำเสนอเกมกีฬาอันสง่างามเช่นฟุตบอลในแบบที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความโดดเด่นสะดุดตา

ในการรังสรรค์ผลงานศิลปะครั้งนี้ เป๊ปซี่ ได้ดึงตัวช่างภาพมือฉมังระดับโลกอย่าง “แดนนี คลินช์” ซึ่งได้รับการยกย่องไปทั่วโลกจากผลงานภาพถ่ายขาว-ดำของบุคคลระดับไอคอนที่เขาได้เคยถ่ายทอดไว้ในแบบที่ขึงขังและมีสไตล์เฉพาะตัว โดยเขาสามารถดึงเอาพลังและความหลงใหลที่มีต่อเกมการแข่งขันของนักฟุตบอลทั้ง 6 คนสู่ภาพถ่าย ขาว-ดำอันทรงพลัง จากนั้น ศิลปินสตรีทอาร์ตทั้ง 6 คนจึงได้นำภาพถ่ายของคลินช์ไปเติมแต่งเพื่อเพิ่มความตื่นตาจากความคิดสร้างสรรค์อันไร้กรอบ และเส้นสายแบบดิบๆ ที่สะท้อนวิถีความเป็นเมืองใหญ่ รวมถึงการสาดใส่ของสีสันอันโดดเด่นร้อนแรง และสะท้อนห้วงอารมณ์แห่งความเคลื่อนไหว

“นับว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริงที่ผมได้มีโอกาสถ่ายภาพบุคคลซึ่งมีลีลาการเคลื่อนไหวที่ปราดเปรียวและทรงพลังที่สุดในโลก ให้สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของพวกเขาออกมาในรูปแบบที่เรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ พวกเขาแต่ละคนเผยบุคลิกเฉพาะตัวออกมาแทบจะทันทีเมื่อมาอยู่หน้ากล้อง” คลินช์ กล่าว “และยิ่งผมได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินชั้นยอดเหล่านี้ โดยที่พวกเขานำผลงานศิลปะของพวกเขา มาผสานกับผลงานของผม และนำผลงานศิลปะของผม ไปผสานกับผลงานของพวกเขา จึงนับว่าเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์และก่อเกิดแรงบันดาลใจในแบบสุดยอด โดยส่วนตัวผมมองว่าการร่วมมือกับ เป๊ปซี่ ในโปรเจ็กต์นี้ถือเป็นโอกาสที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว”

“สตีฟ ลาซาไรดส์” เจ้าของแกลเลอรีและผู้บุกเบิกวงการสตรีตอาร์ต ซึ่งเป็นผู้ค้นพบศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อก้องโลกอย่าง “แบงค์ซี” ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมในการเปิดตัวผลงานสร้างสรรค์คอลเลกชั่นนี้เป็นครั้งแรก ณ ใจกลางกรุงลอนดอน ค่ำวานนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2557)

“การนำศิลปะแบบสตรีทอาร์ตมาแต่งเติมลงบนภาพถ่ายขาว-ดำที่ดูขึงขังของนักฟุตบอลระดับไอคอนเหล่านี้ ก่อให้เกิดเป็นงานศิลปะชิ้นโดดเด่นแสนสะดุดตา” ลาซาไรดส์ กล่าว “โปรเจกต์ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการมอบโอกาสอัน ยอดเยี่ยมให้ศิลปินเหล่านี้ได้นำสไตล์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาอวดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันยังคงมีความแตกต่างอยู่มากระหว่างศิลปะบนท้องถนน ที่ผู้คนซึ่งผ่านไปมาอาจจะทำได้แค่ชำเลืองตามองดูสัก 20 วินาที กับศิลปะบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่แบบนี้ ที่ถือว่าเป็นชิ้นงานศิลปะที่มั่นคงถาวรกว่ากันมาก คอลเลกชั่นนี้จึงสามารถหลอมรวมศิลปะ 2 รูปแบบไว้ด้วยกันด้วยวิธีการที่แปลกใหม่และมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน”

ความร่วมมือทางศิลปะในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งภายใต้แคมเปญ “เป๊ปซี่ ฟุตบอล 2014” ที่ เป๊ปซี่ เตรียมสร้างความตื่นเต้นและประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้บริโภคต่อเนื่องตลอดทั้งปี

นางคริสติน แพททริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด-เครื่องดื่มเป๊ปซี่ สายธุรกิจเครื่องดื่มในระดับโกลบอลของเป๊ปซี่โค กล่าวว่า “ศิลปินและนักฟุตบอลต่างมีสัญชาติญาณที่เชื่อมโยงถึงกันในเรื่องของพลัง ความหลงใหล และความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะบนผืนผ้าใบหรือบนพื้นสนาม เป๊ปซี่ ต้องการสร้างสรรค์ภาษาภาพที่สามารถดึงเอาพลังและลีลาความเคลื่อนไหวของนักฟุตบอลเหล่านี้ ให้ออกมาโลดแล่นดุจมีชีวิตอยู่บนชิ้นงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์และเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมสะท้อนจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นในเกมการแข่งขันในตัวนักฟุตบอลของเรา เพราะนี่คือภาพของเหล่าวีรบุรุษยอดนักฟุตบอลของ เป๊ปซี่ ในแคมเปญ “เป๊ปซี่ ฟุตบอล 2014” ที่ยังสามารถถ่ายทอดบุคลิกเฉพาะตัวของแบรนด์เราในแบบ Live For Now (นาทีนี้ เป๊ปซี่เท่านั้น) ได้อย่างยอดเยี่ยม”

นอกจากคอลเลกชัน “The Art of Football” นี้แล้ว เป๊ปซี่ ยังเตรียมที่จะสร้างสรรค์ความตื่นตาตื่นใจชวนให้แฟนๆ ติดตามอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น แพ็คเกจจิงผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษที่พิมพ์ลายนักฟุตบอลระดับโลก ซึ่งเป็นโกลบอลพรีเซนเตอร์ของเป๊ปซี่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่เตรียมจะเผยแพร่ไปทั่วโลก รวมไปถึงการผสมผสานเรื่องราวของดนตรี ภาพยนตร์ สื่อดิจิตอลและประสบการณ์แบบ Interactive เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อให้แฟนๆ มีโอกาสใกล้ชิดกับกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบได้มากยิ่งขึ้น

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “สำหรับในประเทศไทยก็เช่นกัน เป๊ปซี่ เตรียมต้อนรับปีแห่งกีฬาฟุตบอลระดับโลกด้วยโกลบอลแคมเปญ “เป๊ปซี่ ฟุตบอล 2014” ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ โดยเราเตรียมสร้างประสบการณ์ความมันส์ในแบบ Live For Now หรือ “นาทีนี้ เป๊ปซี่เท่านั้น” ผ่านกิจกรรมการตลาดที่น่าตื่นเต้นตลอดทั้งปี ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนจะได้เห็นผลงานจากคอลเลกชัน “The Art of Football” เป็นส่วนหนึ่งที่จะมาเติมเต็ม และสร้างสีสันให้กับแคมเปญในประเทศไทย เพื่อให้กับสาวกเป๊ปซี่และคอบอลชาวไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ระดับโลกเหมือนกับผู้บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกด้วย”
ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง เชลซี
ลิโอเนล เมสซี แนวรุก บาร์เซโลนา
เซร์คิโอ รามอส กองหลัง รีล มาดริด
โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แจ๊ค วิลเชียร์ กองกลาง อาร์เซนอล

กำลังโหลดความคิดเห็น