xs
xsm
sm
md
lg

10 เรื่องน่าลุ้นครึ่งซีซันหลัง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์-เคดี ได้แย่ง MVP กันอีกปี
ผ่านช่วงสัปดาห์ “ออล-สตาร์” ไปเป็นที่เรียบร้อย เท่ากับว่าศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ดำเนินผ่านครึ่งทางมาแล้ว ซึ่งสื่อแดนมะกันมีการรวบรวมเอา 10 เรื่องน่าสนใจของครึ่งซีซันหลังปี 2013/14 มาฝากแฟนๆ ยัดห่วง โดยเฉพาะสถานการณ์การเข้ารอบของทีมใหญ่อย่าง นิวยอร์ก นิกส์ หรือว่าการชิงตำแหน่ง “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) ระหว่าง เลอบรอน เจมส์ กับ เควิน ดูแรนท์

10. ใครจะเป็นโค้ชคนใหม่ “พิสตันส์”
มัวริซ ชีคส์ โดนปลดจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย บางทีนี่คือวัฎจักรของเฮดโค้ชใน NBA ไปแล้ว นั่นจึงทำให้ ลิโอเนล โฮลลินส์ อดีตหัวหน้าโค้ช เมมฟิส กริซลีย์ส ที่เคยฝากผลงานนำ “เจ้าหมี” เข้าถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันตกหนแรกในประวัติศาสตร์ ได้งานคืนสู่ลีก เพื่อไปพัฒนาให้ อังเดร ดรัมมอนด์ และ เกร็ก มันโร เป็นแบบ มาร์ค กาซอล กับ แซ็ค แรนดอล์ฟ ลูกน้องเก่าที่เมมฟิส

9. ใครจะเป็นโค้ชคนต่อไปที่โดนปลด
ยังมีโค้ชหลายคนเข้าข่ายสีเทาเริ่มมีเงาดำแทรกเข้ามาในอนาคต เริ่มจาก ไมค์ บราวน์ ที่อาจเอาซุปสตาร์อย่าง คายรี เออร์วิง MVP ออล-สตาร์ คนล่าสุดไม่อยู่ ขณะที่ ริค อเดลแมน สถานการณ์ที่ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ก็ไม่สู้ดี ในเมื่อยังยกระดับทีมขึ้นมาสู้ทางฝั่งตะวันตกไม่ดีพอ ด้าน ไมค์ วูดสัน มีข่าวเตรียมเจอ เจมส์ โดแลน เจ้าของทีม นิวยอร์ก นิกส์ ปลดอยู่รอมมะร่อ

8. นิกส์ จะเข้าเพลย์ออฟได้หรือไม่
นิวยอร์ก เป็นทีมอันดับ 4 ของลีกในเรื่องของการใช้จ่ายเงินสูงสุด (มากถึง 89,740,656 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.7 พันล้านบาท) แต่ปัจจุบัน นิกส์ ยังอยู่เพียงอันดับ 10 ห่างจากโซนเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก อยู่สองเกมครึ่ง (อันดับ 8 ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์) ที่สำคัญโปรแกรมหลัง ออล-สตาร์ คือต้องเล่นเป็นทีมเยือน 8 จาก 12 เกม อนาคตดูไม่สดใสเอาเสียเลย

7. ทีมใดจะเป็นอันดับ 8 ฝั่งตะวันตก
การแย่งชิงอันดับ 8 เวสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ สนุกทุกปี ต้นซีซัน “ที-วูล์ฟส” ทำท่าชวดตั๋วอีกครั้ง แต่พวกเขายังมี เควิน เลิฟ ราชารีบาวนด์ที่พร้อมแบกทีมขึ้นบ่า ด้าน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ลุ้นฟอร์ม เจเจ ฮิกสัน กับ แรนดี ฟอย ไปได้สวย ขณะที่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ 7 จาก 10 เกมหลังสุด จนกระโดดขึ้นมาที่ 6 แต่อะไรก็ยังไม่แน่ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส พึ่งการชู้ตของ สตีเฟน เคอร์รี มากไปหน่อย ปัจจุบันอันดับ 8 แต่ที่น่าประหลาดใจคือ เจฟฟ์ ฮอร์นาเซ็ค นำทาง ฟีนิกซ์ ซันส์ มาถูกต้องแล้ว (อยู่อันดับ 7)

6. แผนงานของ “บูลส์” เป็นอย่างไร
การไม่มี เดอร์ริค โรส การ์ดแม่ทัพอดีต MVP เสียคนหนึ่ง ทำให้แผนงานการลุ้นแชมป์ของ “กระทิงเปลี่ยว” แทบพับเก็บไปได้เลย จึงไม่น่าแปลกใจที่ ลูออล เดง ถูกเทรดไปให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนหน้านี้้ และอย่าแปลกใจไปหากจะมีสตาร์คนไหนโดนผ่องถ่ายจาก ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ อีกก่อนเส้นตายเทรดศุกร์นี้ ถึงแม้อาจไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ช่วงหน้าร้อน บูลส์ ก็พร้อมใช้กฎ “นิรโทษกรรม” ใส่ คาร์ลอส บูเซอร์ (ไม่นำค่าจ้างมาคิดในเพดานเงินเดือน) เพื่อเปิดช่องสำหรับการดึงสตาร์ใหม่เข้ามาเสริมแทน

5. อาการบาดเจ็บ
แฟนๆ NBA ยังหวังเห็น รัสเซล เวสต์บรูก กลับมาช่วยคู่หูอย่าง เควิน ดูแรนท์ ที่โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ส่วนสาวก แอลเอ เลเกอร์ส ก็รอว่าเมื่อไหร่ โคบี ไบรอันท์ ถึงจะสลัดอาการเจ็บเข่าคืนสนามได้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับ ดีเวย์น เหว็ด ในเพลย์ออฟ เมื่อสภาพร่างกายยังสามวันดีสี่วันไข้

4. ฟรีเอเยนต์
“บิ๊กทรี” ไมอามี ฮีต ทั้งทาง เหว็ด, เลอบรอน เจมส์ และ คริส บอช ถือออปชันเป็น “ฟรีเอเยนต์” ย้ายทีมได้อย่างอิสระ ต้องมาดูกึ๋นของ แพท ไรลีย์ ประธานทีมว่ามีแผนจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างไรบ้าง ส่วน เลเกอร์ส รอเคลียร์แคปเพื่อเปิดช่องดึง เควิน เลิฟ แต่ต้องรอถึงปี 2015 เชียวหรือ ขณะที่ คาร์เมโล แอนโธนีย์ แย้มว่าอยากปักหลักในมหานครนิวยอร์ก แต่ นิกส์ คิดอย่างไรกับการสุ่มเสี่ยงไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมาเลย (เมโล ถืออ๊อปชั่นเป็นฟรีเอเยนต์)

3. อดัม ซิลเวอร์ คือใครกัน
หนุ่มใหญ่วัย 51 ปี เคยเป็นประธานฝ่ายสันทนาการของ NBA ตอนนี้มาสานงานต่อจาก เดวิด สเติร์น ประธานลีกซึ่งลงจากตำแหน่งไปแล้ว งานนี้ มร.ซิลเวอร์ เจอลองของกลายๆ จาก มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมแมฟเวอร์ริกส์ ที่วิจารณ์เรื่องลอตเตอรี ดราฟท์ (คิวบาน ไม่อยากให้ 3 ทีมสถิติห่วยสุดของลีกได้โอกาสดราฟต์) อีกทั้ง ซีแอตเทิล คู่ควรกับการมีทีมอีกครั้งหรือไม่ และ มิลวอล์คกี บัคส์ ยังต้องจมปลักอีกนานเท่าไหร่ สุดท้าย ลีกจะขยายตัวได้มากกว่านี้หรือไม่ คำตอบอยู่ที่มันสมองของ ซิลเวอร์

2. เส้นตายการเทรด
เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของการเทรดตัวผู้เล่น ข่าวลือต่างๆ นานาออกมาตลอด ดูเหมือน เลเกอร์ส กำลังหาทางเขี่ย เพา กาซอล เพื่อแลกกับสิทธิ์การดราฟท์ ซึ่งกำลังพิจารณาข้อเสนอดีสุด ส่วน ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไป ฮุสตัน ร็อคเกตส์ จะเอาอย่างไรกับ โอเมอร์ อาซิค เซ็นเตอร์เติร์กที่ขอเทรดมาได้พักใหญ่แล้ว ขณะที่ “โอเคซี” (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์) เล็งเพิ่มศักยภาพผู้เล่นสำรองมากน้อยแค่ไหน กับการฟันฝ่าเพลย์ออฟ และ บิลลี คิง จะได้ทำหน้าที่ GM บรูกลิน เน็ตส์ ต่อไปหรือไม่ ในเมื่อการดราฟท์ครั้งใหญ่ช่วงหน้าร้อนดึง พอล เพียร์ซ, เควิน การ์เน็ตต์ หรือว่า เจสัน เทอร์รี มาจาก บอสตัน เซลติกส์ ผลงานดันไม่ผลิดอกออกผลเท่าที่ควรจะเป็น

1. เควิน ดูแรนท์ VS เลอบรอน เจมส์ แย่ง MVP
ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เคดี” (เควิน ดูแรนท์) ร้อนแรงเกินห้ามใจในฤดูกาล 2013/14 การประลองฝีมืออุ่นเครื่องใน ออล-สตาร์ เกมส์ เพิ่งจบไป ดูแรนท์ ทำแต้มมากกว่า “คิงเจมส์” (38 ต่อ 22 คะแนน) ทว่าทีมฝั่งตะวันออก เป็นฝ่ายกำชัยไป ตอนนี้การขับเคี่ยวลุ้น MVP เตรียมเปิดฉากต่อในครึ่งหลังของซีซัน ซึ่งท้ายที่สุดทั้งคู่อาจได้ไปชิงชัยกันถึงยกสุดท้ายในรอบชิง NBA ก็เป็นได้
เมโลแมน แบกนิกส์เข้าเพลย์ออฟ ?
บูลส์เตรียมตัดหาง บูเซอร์
โฮลลินส์ ว่าที่เฮดโค้ชพิสตันส์
อดัม ซิลเวอร์ ประธาน NBA คนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น