xs
xsm
sm
md
lg

เซ็บ มั่น RB10 เทสต์ฉลุยที่บาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RB10 ยังไม่ลงตัว
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งซูเปอร์สตาร์ของ เรดบูลล์ เรดซิง แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก มั่นใจต้นสังกัดจะสามารถแก้ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ของรถ RB10 และลงเทสต์แบบไม่มีเรื่องกวนใจในการทดสอบสนาม 2 ช่วงปรีซีซัน ที่ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 19 ก.พ. นี้

เจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 4 สมัย ซ้อนของทีมเรดบูลล์ เปิดตัวรถซิ่ง RB10 ที่จะใช้แข่งขันในปี 2014 พร้อมเครื่อง V6 เรโนลต์ กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ แต่ก็ลงทดสอบสนามแรกที่เฆเรซ ไปได้ 21 รอบเท่านั้น ก่อนจะเจอปัญหาเครื่องยนต์ที่ร้อนจัด

แต่สำหรับ เวทเทล ไม่รู้สึกหนักใจแม้แต่น้อยกับสัญญาณที่ไม่ดีนักในการป้องกันแชมป์ในปีนี้ โดยนักซิ่งจากเมืองเบียร์มั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ของทีมงานเขาจะสามารถแก้ปัญหา และ RB10 ของทีมจะต้องดีขึ้นในการเทสต์รถสนาม 2 ที่บาเรนห์ ในวันที่ 19 ก.พ. นี้

“ทุกๆ ทีมก็ยังมีปัญหาแต่นี่คือสิ่งสำคัญและมันยังเป็นเรื่องใหม่อยู่ แต่มันจะต้องดีขึ้นกว่าการทดสอบครั้งที่ผ่านมา ผมหวังว่าที่บาห์เรนมันจะดีกว่านี้แน่ เรากำลังพิจารณาปัญหาของเครื่องเรโนลต์จากการเทสต์ที่เซเรซ และเราต้องไม่ประมาทกับความท้าทายครั้งใหม่นี้” เวทเทล กล่าว

สำหรับการเทสต์รถในช่วงปรี-ซีซัน ของศึกฟอร์มูลา วัน ปี 2014 ทุกทีมจะมีเวลาจูนเครื่องที่บาเรนห์จนถึงวันที่ 2 มี.ค.ก่อนจะเปิดฉากลุยสนามแรกที่ ออสเตรเลียน จีพี วันที่ 16 มี.ค.นี้
มีปัญหาที่ เฆเรซ เครื่องร้อนจนไหม้
กำลังโหลดความคิดเห็น