xs
xsm
sm
md
lg

“มู” อัด “เวนเกอร์” ผู้เชี่ยวชาญความล้มเหลว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูริินโญ ตอบโต้กลับเจ็บๆ
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี เปิดโต้สงครามน้ำลายกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้ว่า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เป็นพวกที่เชี่ยวชาญเรื่องความล้มเหลว หลังถูกกุนซือฝรั่งเศสออกมาวิจารณ์ว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” เป็นพวกที่กลัวความล้มเหลวหลังชอบปฏิเสธเป็นทีมเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ก่อนหน้านี้ นายใหญ่ชาวโปรตุกีสของ “สิงห์บลสู์” มักออกมาปฏิเสธในการเป็นทีมเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แม้ว่าทีมตนเองจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โดยนำห่าง อาร์เซนอล อันดับ 2 อยู่ 1 แต้ม และนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 3 แต้ม พร้อมยกให้ “ปืนโต” หรือ ลิเวอร์พูล และ “เรือใบสีฟ้า” เป็นทีมที่มีโอกาสมากกว่า

งานนี้ ร้อนถึง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ออกโรงให้สัมภาษณ์วิจารณ์ มูรินโญ ว่าเป็นพวกที่กลัวความล้มเหลว จึงชอบออกมาปฏิเสธการเป็นทีมลุ้นแชมป์ “นี่คือความกลัวความผิดพลาด และมันยังเปิดกว้าง เชลซี มีโอกาสจะแพ้เพราะพวกเขานำเป็นจ่าฝูง และทีมอื่นๆ ก็มีโอกาสจะชนะ”

“ถ้าคุณไม่ลงแข่งคุณจะไม่มีทางแพ้หรอก ถ้าคุณไม่ได้ประกาศว่าเป็นทีมลุ้นแชมป์ก็จะไม่มีทางพลาดเท่านั้นเอง ผมคิดว่าสำหรับเรามีความพยายามจะชนะ แต่เมื่อทำไม่ได้เราเพียงยอมรับกับสิ่งเหล่านั้นไป นี่คือมุมมองของผม” เวนเกอร์ กล่าว

ขณะที่ “เดอะ สเปเชียล วัน” ออกโรงให้สัมภาษณ์ตอบโต้เช่นกันหลังถูกผู้สื่อข่าวจี้ถามประเด็นนี้ โดยชี้ว่า เวนเกอร์ ต่างหากคือผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลวตัวจริง หลังจากวืดแชมป์ทุกรายการมานานถึง 8 ปี

“เขาคือผู้เชี่ยวชาญเรื่องความล้มเหลวเลย ไม่ใช่ผมหรอก ถ้าเขาบอกว่าผมกลัวความล้มเหลวนั่นเป็นเพราะผมไม่ได้ล้มเหลวบ่อยนัก แต่มันเป็นเขาต่างหากที่ไม่มีแชมป์ติดมือถึง 8 ปี ถ้าผมอยู่กับ เชลซี 8 ปี ไม่มีแชมป์ผมคงออกจากลอนดอนไปแล้ว” มูรินโญ กัดตอบ
เวนเกอร์ ไร้แชมป์ 8 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น