xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดจ์สัน” หวัง “รูนีย์” ระเบิดฟอร์มโชว์ชาวโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งเมืองผู้ดี
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาตอังกฤษ กล่าวยกย่อง เวย์น รูนีย์ หัวหอกคนสำคัญของเมืองผู้ดีว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมคนนึง และหวังว่าปีนี้จะระเบิดฟอร์มให้คนทั้งโลกเห็นว่า เป็นนักฟุตบอลบอลที่เก่งที่สุดในโลก ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่จะถึงนี้

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษต่างมีนักเตะดาวรุ่งที่สามารถขึ้นมาทดแทนชุดใหญ่ในทีมได้มากมาย หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกความเร็วสูงของลิเวอร์พูล, อดัม จอห์นสัน แนวรุกจากซันเดอร์แลนด์, ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายเนื้อหอมของเซาธ์แฮมตัน และ รอสส์ บาร์คลีย์ แข้งเอฟเวอร์ตัน ทำให้ตอนนี้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือเมืองผู้ดี มีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น

แต่มีอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยหลุดทีมชาติแม้แต่ครั้งเดียวนับแต่ก้าวขึ้นมาครั้งแรกเมื่อปี 2003 นั่นก็คือ รูนีย์ เขาลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษไปทั้งสิ้น 88 นัด ยิงไป 38 ประตู ทำให้เรื่องนี้ ฮอดจ์สัน กล่าวชื่นชมหอกร่างอ้วนรายนี้ว่า เป็นแข้งที่น่ากลัวมาก

“เวย์นมีความรับผิดชอบที่สูงมากในการแบกทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แค่นั้นแม้กระทั่งทีมชาติอังกฤษเขาก็เป็นคนที่ทำทุกอย่างให้ทีมเช่นกัน ผมคิดว่าปีนี้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขาทีเดียว ในเวลานี้ดูเหมือนว่า ทีมชาติอังกฤษที่มี เวย์น รูนีย์ ในขณะที่พร้อมสุดขีดทั้งร่างกายและจิตใจ เราทุกคนรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด” ฮอดจ์สัน กล่าว

แม้ว่า รูนีย์ จะรับใช้ทีมชาติอังกฤษมาอย่างยาวนาน และเป็นซูเปอร์สตาร์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาหลายปี แต่นั่นก็ยังไม่มีใครมองเห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของ อดีตแข้งเอฟเวอร์ตัน รายนี้ ซึ่งกุนซือเมืองผู้ดีมองว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะถึงนี้ เป็นโอกาสที่เขาจะแสดงออกมาให้ชาวโลกเห็น

“อาจเป็นเพราะใน 1-2 ปีที่ผ่านมา เขาระเบิดฟอร์มได้สุดยอดมาก ทำให้ทุกคนต่างเห็นถึงความสามารถของรูนีย์ที่คงที่มาตลอด ความหวังของผมที่ต่อเขาคือ “นี่คือโอกาส” ปีนี้เขาอายุ 28 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่พีคที่สุด ในฟุตบอลโลกที่บราซิล ตนอยากจะให้ รูนีย์แสดงความสามารถให้ทุกคนเห็นว่า เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก ” อดีตบิ๊กบอสลิเวอร์พูลทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น