xs
xsm
sm
md
lg

มาร์ติเนซ ชู “บาร์คลีย์” นิว “บัลลัค-แกซซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บาร์คลีย์ อีกหนึ่งความหวังอังกฤษ
“โรเบอร์โต มาร์ติเนซ” กุนซือเอฟเวอร์ตัน ม้ามืด พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ยกย่อง “รอสส์ บาร์คลีย์” กองกลางดาวรุ่งมีศักยภาพพัฒนาจนในอนาคตสามารถเทียบชั้น มิชาเอล บัลลัค และ พอล แกสคอยน์ อดีตมิดฟิลด์ระดับโลก หลังเกมที่บุกไปเสมอ อาร์เซนอล 1-1 ถึง เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

บาร์คลีย์ กลายเป็นแกนหลักของ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ มาร์ติเนซ โดยสามารถต่อกรกับแข้งระดับโลกของ อาร์เซนอล อย่าง เมซุต โอซิล และ มิเกล อาร์เตตา ได้อย่างถึงพริกถึงขิงจนเสมอกันไป 1-1 ทำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เป็นทีมเดียวที่แพ้แค่ 1 นัดแถมเบรกจ่าฝูง “ปืน” ให้ทิ้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี เพียงแค่ 5 แต้มหลังผ่านไป 15 นัด

หลังเกม มาร์ติเนซ ที่มาคุมถิ่น กูดิสัน ปาร์ก ต่อจาก เดวิด มอยส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมายกย่อง บาร์คลีย์ ว่า “ผมยังไม่เคยเจอแข้งดาวรุ่งอังกฤษคนไหนที่เล่นด้วยมันสมองเท่ากับ รอสส์ มาก่อน โดยมองเห็นบางสิ่งที่คล้าย มิชาเอล บัลลัค (เยอรมนี) และ พอล แกสคอยน์ (อังกฤษ) ในตัวเขา”

“เราเปรียบแบบนี้ แต่ยังไงเขาก็คือ รอสส์ ที่เล่นได้อย่างสมดุล ใช้เท้าได้ดีทั้งซ้ายและขวา รวมถึงพัฒนาได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนสามารถนำไปเทียบกับแข้งดาวรุ่งที่ดีที่สุดของ บราซิล ดัตช์ รวมถึง สเปน ได้เลย” นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กล่าวถึงแข้งวัย 20 ปีที่ขึ้นมาจากแคมป์เยาวชนและมีลุ้นติดธงอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2014
กำลังโหลดความคิดเห็น