xs
xsm
sm
md
lg

เอเยนต์ชี้ “ชาร์จเจอร์ส” เหมาะดราฟต์ “แซม” ที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม อยากร่วมทีมที่เต็มใจดราฟท์
โจ บาร์เก็ตต์ เอเยนต์ส่วนตัวของ ไมเคิล แซม ออกโรงกระแซะ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เหมาะที่สุดที่จะดราฟท์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ตัวเก่งจากมหาวิทยาลัย มิสซูรี ไปร่วมทัพช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

ไมเคิล แซม มีโอกาสเป็นผู้เล่น “เกย์” คนแรกที่ประกาศตัวเข้าเล่นใน NFL หลังจากเปิดเผยรสนิยมทางเพศผ่านสื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน ไม่ว่าจะเป็น “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) และ “นิวยอร์ก ไทมส์” อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจอย่างกล้าหาญของผู้เล่นวัย 24 ปี อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของหลายทีมในการดราฟท์ ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม

ทำให้ โจ บาร์เก็ตต์ เอเยนต์ส่วนตัวของ แซม ต้องทำงานเพิ่มขึ้น ด้วยการออกมาชี้ช่องทำนอง อยากเห็น ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส นำผู้เล่นในความดูแลของตนเข้าสังกัด หลังจากเมื่อปีก่อน “สายฟ้าฟาด” ใช้สิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 อันดับ 38 ดึง แมนทิ เทโอ ไลน์แบ็กเกอร์จอมลวงโลก มาแล้ว (เทโอ สมัยเล่นให้ มหาวิทยาลัย นอเทรเดม ฟอร์มเด่นมีลุ้นเข้าชิงรางวัลไฮส์แมน โทรฟี แต่ดันไปปั้นน้ำเป็นตัวเรื่องที่ แฟนสาวที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพื่อเรียกคะแนนสงสารจากสื่อและแฟนๆ ทั้งที่ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่มีตัวตนจริงเลย)

บาร์เก็ตต์ แสดงทรรศนะว่า “ผมคิดว่า ชาร์จเจอร์ส เหมาะสมที่สุดสำหรับ ไมเคิล (แซม) โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากแนวทางที่พวกเขาใช้รับมือกับกรณีของ เทโอ ดูเหมือนทุกอย่างง่ายขึ้น เมื่อเกมแรกผ่านพ้นไปได้ ผมจึงคิดว่า ไมเคิล ควรไปอยู่ที่นั่น”

นอกจากนี้ บาร์เก็ตต์ ยังเชื่อว่า แซม จะรับมือกับบรรดาสื่อมวลชนที่คงแห่มาทำข่าว ช่วงแต่ละทีมเข้ามาดูการทดสอบฝีมือผู้เล่นที่จะเข้าสู่การดราฟท์ (สเคาทิง คอมบายน์) ที่อินเดียนาโปลิส ปลายเดือนนี้ด้วย “ผมคิดว่าทุกคนคงอยากได้ยินสิ่งที่ ไมเคิล (แซม) พูด เขาจะถูกรุมล้อมโดยสื่อ เราก็แค่ออกไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ด้าน แซม ซึ่ง “ม็อกดราฟต์” ของ “อีเอสพีเอ็น” เชื่อว่าปี 2014 น่าจะถูกดราฟต์ซักรอบกลางๆ (รอบ 3) และอาจต้องโยกไปเล่นตำแหน่ง เอาต์ไซด์ ไลน์แบ็กเกอร์ เมื่อขึ้นมาเล่นอาชีพ ทิ้งท้ายว่า “ผมแค่ต้องการไปเล่นให้ทีมใดก็ได้ที่ดราฟต์ผมขึ้นมา เพราะทีมนั้นรู้ตัวตนว่าผมเป็นเกย์ รู้ว่าผมทำงานหนักแค่ไหน ผมก็อยากไปอยู่กับทีมนั้น”

ในส่วนของ ชาร์จเจอร์ส ซีซันก่อนให้โอกาส เทโอ ลงสนามเป็นตัวจริงถึง 13 เกมในฤดูกาลปกติ ก่อนที่กองกลางวัย 23 ปี ประสบปัญหาบาดเจ็บเท้าต้องพักไป ทั้งนี้แหล่งข่าววงในรายงานว่า ปัญหาภายในล็อกเกอร์รูมไม่ได้เกิดขึ้นตามที่หลายฝ่ายกังวล ไม่มีผู้เล่น “สายฟ้าฟาด” คนใดนำเอาประเด็นที่ เทโอ ลวงโลกมาพูดถึงแต่อย่างใด
ชาร์จเจอร์สเคยรับมือกรณี เทโอ ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น