xs
xsm
sm
md
lg

สหรัฐฯเตือนหลอดยาสีฟันบึ้ม "โซชิ เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซชิ เกมส์ เตรียมเปิดฉาก
รัฐบาลสหรัฐอเมริกา เตือนสายการบินของตนเองและต่างชาติ ให้ระมัดระวังเกี่ยวกับศึก โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 "โซชิ เกมส์" ณ รัสเซีย ที่จะเปิดฉากวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากพบว่ามีความพยายามจากกลุ่มก่อการร้ายที่จะซุกระเบิดในหลอดยาสีฟันภายในเที่ยวบินที่จะมุ่งหน้าสู่ประเทศเจ้าภาพ

สำหรับศึก "โซชิ เกมส์" จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งล่าสุดมีการออกมาเตือนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงความกังวล เนื่องจากมีการส่งนักกีฬาจำนวนมากเดินทางไปแข่งขัน เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย เพราะมีกลุ่มก่อการร้ายที่จ้องจะสร้างสถานการณ์ทั้งจากภายในและภายนอก

ทันทีที่ทราบข่าว แถลง กระทรวงการรักษาความปลอดภัยของรัสเซีย ระบุว่า "การสื่อสารถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งเราจะต้องทำให้แน่ใจเกี่ยวกับภัยคุกคามภายในประเทศ เช่นเดียวกับหน่วยงานรักษาความปลอดภัย ทั้งมาตรการต่างที่เปิดเผยและเป็นความลับ โดย ดีเอชเอส จะปรับตัวอย่างต่อเนื่องให้เหมาะสมกับสถานการณ์"

ขณะที่ ลอรา แม็กนูสัน โฆษกสาวคณะมนตรีความมั่นคงของ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เผยว่า "ถ้าเราได้รับข้อมูลใหม่เมื่อใด อาจจะมีการประเมินทรัพยากรบุคคลของประเทศเกี่ยวกับการเดินทางไป โซชิ ซึ่งก็จะรีบเปิดเผยผ่านกระทรงการต่างประเทศและช่องทางปกติทั่วไปให้ทราบ"

อย่างไรก็ตามไม่ง่ายที่ผู้ก่อการร้ายจะซุกระเบิดขึ้นเครื่อง เพราะมาตรการพื้นฐานคือระวังของเหลวทุกชนิด นอกจากนี้ สหรัฐอเมริกา ยังได้ส่งเรือรบ 2 ลำเข้าสู่ทะเลดำเพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน อีกทั้งยังได้เตือนให้อยู่ห่างจากพื้นที่เสี่ยงที่จะเป็นเป้าหมายด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น