xs
xsm
sm
md
lg

“ชาบี” ไม่คิดมาอังกฤษ ลั่นขอตายที่บาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี เอร์นานเดซ
ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางกัปตันสโมสร บาร์เซโลนา มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เผยไม่มีความคิดย้ายไปเล่นบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับสโมสรใดทั้งสิ้น จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเมืองผู้ดี

ชาบี ปัจจุบันวัย 34 ปีรับใช้ถิ่น คัมป์ นู ทะลุ 700 นัดพร้อมกับได้สัมผัสแชมป์มาแล้วทุกรายการ ทำให้มีข่าวลือว่าอาจจะย้ายไปเล่นอังกฤษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี, อาร์เซนอล และ เชลซี ในช่วงปั้นปลายอาชีพค้าแข้งเพื่อประสบการณ์กับความท้าทายใหม่ ถึงกระนั้นก็ตาม ห้องเครื่องทีมชาติสเปนชุด 3 แชมป์เมเจอร์ติดต่อกันออกมาปฏิเสธ

แข้งที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้ บาร์ซา เมื่อปี 1997 เริ่มเผยว่า “มีการพูดถึงเสมอว่า ยูไนเต็ด, เชลซี, ซิตี และ อาร์เซนอล อยากได้ตัวผม แต่ไม่ใกล้เคียงเลย ส่วนตัวค่อนข้างชัดเจนคือ เป็นสาวก บาร์เซโลนา ไม่ว่าจะตัวเลือกที่ 1, 2 หรือ 3 มีเพียงแค่ชื่อเดียว โดยไม่เคยอยากย้ายเหมือน เชส ฟาเบรกาส ที่ไป อาร์เซนอล”

“ผมอยากอยู่ บาร์เซโลนา ไปตลอดชีวิต แม้จะไม่ใช่คนที่นี่ก็คิดเช่นนั้น ทุกสโมสรบนเวที พรีเมียร์ ลีก ก็ทราบดีว่าผมเป็นคนยังไง และไม่อยากย้ายไปไหน เหนืออื่นใดไม่มีคำว่าเสียใจ เพราะอยากลิ้มรสฟุตบอลอังกฤษเหมือนกัน แต่โลกลูกหนังไม่ใช่แค่นั้น” ชาบี กล่าว

“ยากไม่น้อยที่คุณจะได้รับการยอมรับนับถือใน สเปน ที่นี่ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์สูง ใน อังกฤษ มีคนที่คว้าแชมป์มากมาย และได้รับการเคารพมากกว่าที่นี่เหมือนกัน แต่คงไม่เกิดขึ้น เพราะฝัน ความรู้สึกนึกคิด ทุกอย่างของผมคือ บาร์เซโลนา ตลอดไป” นักเตะที่สูงเพียง 170 เซนติเมตรทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น