xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" รอเปิดทำเนียบขาวต้อนรับ "ซีฮอว์คส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา รอต้อนรับ ซีฮอว์คส สู่ทำเนียบขาว
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์เบื้องต้นแสดงความยินดีไปยัง ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุดของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ทั้งนี้พร้อมเปิดทำเนียบขาวให้ พีท แคร์รอล ยอดโค้ชนำลูกทีมมาเยี่ยมเยือนตามธรรมเนียมปฏิบัติในปีนี้

ก่อนระเบิดศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 บารัค โอบามา ได้มีการฟันธงให้ ซีฮอว์คส จะเป็นฝ่ายเบียดชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 24-21 ซึ่งผู้นำสหรัฐฯ ผู้มีใจรักในกีฬา ทายทีมแชมป์ถูก ทว่าผลการแข่งขันเกินคาดใครหลายคน เนื่องจาก "เหยี่ยวทะเล" ปูพรมไล่จิก "ม้าป่า" ขาดวิ่น 43-8 พร้อมซิว "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มาครองเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์

ล่าสุด ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า โอบามา ได้มีการโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ พีท แคร์รอล หัวหน้าโค้ชวัย 62 ปี และทีมซีฮอว์คส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น พร้อมกับชมเชยว่าทำผลงานกันได้สุดยอด นอกจากนี้ ประธานาธิบดียังยินดีเปิดทำเนียบขาวต้อนรับแชมป์ซูเปอร์โบว์ล แวะเวียนเข้ามาในปีนี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด

ทั้งนี้มีรายงานว่า โอบามา หลีกเลี่ยงที่จะวิจารณ์ใดๆ เกี่ยวกับผลการแข่งขัน โดยไม่ต้องการให้เป็นประเด็น ซึ่งคำพูดที่ออกไปอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจของแฟนๆ เดนเวอร์ ซึ่งกำลังผิดหวังสุดขีดกับการชวดแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ทีม รวมถึง เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าที่ยังไม่ได้สัมผัสแหวนแชมป์วงที่สองในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น