xs
xsm
sm
md
lg

เรตติ้งทีวีกระฉูด อเมริกันชนแห่ดูซูเปอร์โบว์ลปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 เรตติ้งกระฉูดตามคาด
"ฟ็อกซ์ เน็ตเวิร์ก" หนึ่งในแม่ข่ายถ่ายทอดสดร่วมกับ "เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ก" เปิดเผย เรตติ้งผู้ชม ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ระหว่าง ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 111.5 ครัวเรือน

แม้เกมการแข่งขันค่อนข้างจืดสนิท เมื่อ "เหยี่ยวทะเล" ซีฮอว์คส ไล่จิกเอาชนะ "ม้าป่า" บรองโกส์ หมดรูป 43-8 ขึ้นเถลิง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" สมัยแรกในประวัติศาสตร์ ทว่าจากการเปิดเผยของ "ฟ็อกซ์" (FOX) เครือข่ายการถ่ายทอดสดยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ปรากฏว่า ยอดผู้ชมซูเปอร์โบว์ลหนนี้ สูงถึง 111.5 ล้านครัวเรือน ทุบสถิติเดิมของซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 2012 ที่มีผู้ชม 111.3 ล้านครัวเรือน รับชมเกม นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกล็อกโค่น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ลงได้ 21-17

โดย "ฟ็อกซ์" มีแถลงการณ์เบื้องต้นออกมาว่า "จำนวนผู้ชมยังคงสูงอย่างน่าประทับใจจนถึงช่วงควอเตอร์ที่ 4 ถึงแม้ว่าในความเป็นจริง แชมป์ตกอยู่ในมือของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แล้วก็ตาม"

นอกจากนี้มีรายงาน ช่วง "ฮาล์ฟ ไทม โชว์" ซูเปอร์โบว์ลหนนี้ การแสดงของ บรูโน มาร์ส และ เรด ฮอต ชิลลี เพพเพอร์ส ทุบสถิติยอดผู้ชมรายการในสหรัฐฯ เช่นกันที่ 115.3 ล้านครัวเรือน ทำลายสถิติเมื่อสองปีก่อนที่ มาดอนนา ขึ้นไปโปรยเสน่ห์บนเวที ขณะที่ การแสดงช่วงพักครึ่งปีก่อนของ บียอนเซ เรตติ้งอยู่ที่ 110.8 ล้านครัวเรือน

ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดเผยอีกว่า ในแวดวงสังคมออนไลน์ "ทวิตเตอร์" ช่วงที่ เพอร์ซี ฮาร์วิน วิ่งย้อนคิกออฟให้ ซีฮอว์คส หนีไกล 29-0 ต้นครึ่งหลัง มีแฟนๆ คนชนคนโพสต์ข้อความกันถึง 429,000 ทวีต ขณะที่ช่วงฮาล์ฟ ไทม โชว์ ก็มีถึง 424,000 ทวีต และตอน มัลคอล์ม สมิธ ไลน์แบ็กเกอร์ซีแอตเทิล ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น "ผู้เล่นทรงคุณค่า" (MVP) รอบชิง จัดการอินเทอร์เซปต์ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ก่อนวิ่งย้อน 69 หลาเข้าเอ็นด์โซน ให้ต้นสังกัดนำ 22-0 ปลายครึ่งแรก มีอยู่ 3 แสนทวีต ด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น