xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ปัดลุ้นแชมป์ เปรียบเชลซี “ม้าตัวเล็กๆ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอ็คชันของ มูรินโญ
“โชเซ มูรินโญ” กุนซือเชลซี ถ่อมตัวยังไม่พร้อมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แม้ว่าจะบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 เปรียบตนเองเป็นเพียง “ม้าตัวเล็กๆ” ที่กำลังโตเท่านั้น แม้ตอนนี้รั้งอันดับ 3 มี 53 แต้มจาก 24 นัดตามจ่าฝูง อาร์เซนอล แค่ 2 แต้ม

แมนฯซิตี เสียสถิติชนะรวดที่รัง เอติฮัด สเตเดียม ฤดูกาลนี้ เมื่อถูก เชลซี บุกมาเฉือน 1-0 จากการยิงของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช นาที 32 ทำให้การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สนุกเข้มข้น อย่างไรก็ตาม มูรินโญ กุนซือสโมสรยักษ์ใหญ่จากรุงลอนดอน มองว่าศักยภาพของตนเองนั้นยังไม่คู่ควรในปีนี้

มูรินโญกล่าวว่า “ตอนนี้มีม้า 2 ตัวลุ้นแชมป์กับตัวเล็กๆ อีกตัว เชลซี ยังต้องกินนมและเรียนรู้ที่จะก้าวกระโดด ซึ่งม้าตัวนี้อาจจะเข้าสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้ามากกว่า”

“ที่ผ่านมาเราเสียแต้มในบ้านเกมกับ เวสต์ บรอมวิช, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และนอกบ้านแพ้ สโต๊ก ซิตี กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ซึ่งแน่นอนผลงานกำลังจะไต่ระดับขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแท็กติก สภาพจิตใจ แน่นอนส่วนตัวมองว่าเจ๋งมาก” กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวในท้ายที่สุด

ขณะที่ แมนฯซิตี ยิงไม่ได้ในบ้านเกมลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี 0-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2010 ทั้งที่ปีนี้ฟอร์มถลุงประตูน่ากลัวยิงรวมทุกรายการไปแล้ว 115 ประตู ทำให้ตอนนี้มี 53 แต้มเท่ากับ เชลซี ซึ่ง มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” รับการขาดแข้งอย่าง เฟอร์นานดินโญ ที่เจ็บส่งผลเสีย ทำให้ต้องดัน มาร์ติน เดมิเคลิส กองหลัง ขึ้นมายืนสูง

“เฟอร์นานดินโญ คือแข้งคนสำคัญของเรา ไม่ใช่แค่นี้ ซาเมียร์ นาสรี กับ ฆาบี การ์เซีย ด้วย เพราะถ้าคนใดคนหนึ่งลงไม่ได้อีกคนก็พร้อมแทน เจมส์ มิลเนอร์ ก็ไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมถึง อัลบาโร เนเกรโด ยิ่งเจอกับทีมอย่าง เชลซี ถือว่าส่งผลอย่างมาก ส่วนอาการเจ็บของแข้งบราซิลต้องรอดูพรุ่งนี้ว่าจะพักนานแค่ไหน 3-4 สัปดาห์” เปเยกรินีเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น