xs
xsm
sm
md
lg

“เบนด์ทเนอร์” เพ้ออนาคตชิ่งปืนซบ “บาร์ซา-ชุดขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนด์ทเนอร์ (เสื้อเเดง) ฝันซบ บาร์ซา-ชุดขาว
นิคลาส เบนด์ทเนอร์ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติเดนมาร์ก วาดวิมานกลางอากาศสำหรับอนาคตอาชีพพ่อค้าแข้งของตัวเอง เตรียมตีจาก อาร์เซนอล ย้ายซบ บาร์เซโลนา หรือ รีล มาดริด 2 มหาอำนาจลูกหนังแห่ง ลา ลีกา สเปน แม้จะได้รับโอกาสร่วมทีมชุดใหญ่

จอมถล่มประตูวัย 25 ปี ถูกตั้งคำถามเรื่องความภักดีต่อยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ตั้งแต่ล้มเหลวจากการถูกยืมตัวหลายครั้งกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี, ซันเดอร์แลนด์ และ ยูเวนตุส ทว่า อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสชาวฝรั่งเศส ยังให้โอกาสสำแดงฝีเท้าบ้าง เพราะไม่มีตัวเลือกในแดนหน้ามากนัก

โอลิวิเยร์ ชีรูด์ หัวหอกเฟรนช์แมน เป็นเพียงออปชันหนึ่งเดียวที่พอฝากความหวังได้ และอาจถูกทิ้งเพียงลำพังอีกไม่นานเกินรอ เนื่องจาก เบนด์ทเนอร์ แถลงต่อสื่อแดนโคนมว่า ตนมองตัวเองสมควรรับใช้สโมสรอย่าง “บาร์ซา” หรือ “ราชันชุดขาว” ในอนาคต

ดาวยิงจอมพเนจร ตอบเมื่อถูกตั้งคำถามจาก “โพลิติเคน” ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญสำหรับตนหรือไม่ หากถึงเวลาย้ายสังกัด “ไม่ ประเด็นเรื่องกีฬาคือสิ่งสำคัญสุด ผมจะไปที่ไหนสักแห่ง ซึ่งผมรู้สึกว่าผมมีความสุข กับทีมที่ผมสามารถยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ และมีลุ้นแชมป์ ผมไม่ต้องการนั่งอยู่เฉยๆ ผมชอบที่จะลงเล่นอย่างต่อเนื่อง”

คำตอบดูเหมือนขัดแย้งกับความเป็นจริง เนื่องจากหลายๆ ครั้งที่มีโอกาสย้ายทีม เจ้าตัวเรียกร้องค่าจ้าง 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งถูกมองว่าสูงเกินไปสำหรับหลายสโมสร โดยเฉพาะใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่แปลกประหลาดกว่านั้นอยู่ที่คำถาม “ทีมใดจะเป็นต้นสังกัดต่อไป” ผู้ยกย่องตัวเองว่าเป็น ศูนย์หน้าดีสุดในโลก ตอบ “รีล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา”
กำลังโหลดความคิดเห็น