xs
xsm
sm
md
lg

สรุปตลาดนักเตะรอบ 2 "เข้า-ออก" ดูที่นี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา ฮือฮาสุดในปีใหม่นี้
ผ่านพ้นไปเรียบร้อยสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง ที่เพิ่งปิดตัวไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา งานนี้ทีมยักษ์ใหญ่ในเวที พรีเมียร์ลีก ไม่มีข่าวทุ่มซื้อนักเตะแบบฮือฮามากนักในช่วงโค้งสุดท้าย จะเน้นไปที่ยืมตัวมากกว่า ส่วนมีใครย้ายเข้าย้ายออกบ้างนั้น ติดตามได้ข้างล่าง (เฉพาะการโยกย้ายที่น่าสนใจ)

1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็นข่าวฮือฮาไปทั่วเกาะอังกฤษเมื่อ "ผีแดง" ตัดสินใจดึง ฆวน มาตา กองกลางจาก เชลซี ทีมคู่แข่งมาเสริมทัพด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,855 ล้านบาท) แม้จะมีข่าวกับนักเตะมากมายอย่าง โทนี โครส ของ บาเยิร์น มิวนิก หรือ นิโคลัส โอตาเมนดี ของ ปอร์โต แต่ท้ายที่สุดก็เป็น มาตา เพียงคนเดียวที่ได้ย้ายเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ส่วนที่ปล่อยตัวแบบน่าสนใจก็มี แอนเดอร์สัน (ฟิออเรนตินา / ยืมตัว), ฟาบิโอ ดา ซิลวา (คาร์ดิฟฟ์ ซิตี / ยืมตัว), วิลฟรีด ซาฮา (คาร์ดิฟฟ์ ซิตี / ยืมตัว), เฟเดริโก มาเคดา (เบอร์มิงแฮม ซิตี / ยืมตัว)

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี

มีข่าวอยากได้สองนักเตะจาก ปอร์โต อย่าง เอลิเคียม แมงกาลา กับ เฟอร์นันโด มาช่วยผนึกกำลังลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทว่าก็ไม่ได้ตามที่ต้องการหลังเจอต้นสังกัดของทั้งคู่โก่งค่าตัวรวมกันถึง 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ทำให้ มานูเอล เปเยกรินี ต้องใช้นักเตะที่มีอยู่ส่งลงสนามเพื่อลุ้นหยิบแชมป์ในปีนี้แทน ส่วนที่ปล่อยตัวก็เป็นแค่นักเตะสำรองไม่มีอะไรน่าฮือฮา

3. เชลซี

ทำเอาแฟนบอล ลิเวอร์พูล โกรธเคืองไม่น้อยเมื่อปาดหน้าคว้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ บาเซิล ไปด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ก่อนเซ็น เนมานยา มาติช จาก เบนฟิกา 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) กับ เคิร์ท ซูมา จาก แซงต์ เอเตียน 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 625 ล้านบาท) ส่วนที่ปล่อยไปมี เควิน เดอ บรุน (โวล์ฟสบวร์ก / 17 ล้านปอนด์), ไรอัน เบอร์ทรานด์ (แอสตัน วิลลา / ยืมตัว), ฆวน มาตา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด / 37.1 ล้านปอนด์), มิเกล เอสเซียง (เอซี มิลาน / ไม่เปิดเผยค่าตัว), กาแอล กากูตา (ลาซิโอ / ยืมตัว)

4. อาร์เซนอล

คงคอนเซปต์จอมเหนียวไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ได้ควักเงินซื้อใครแม้แต่คนเดียว แต่ได้ คิม คัลล์สตรอม กองกลางประสบการณ์สูงจาก สปาร์ตัค มอสโคว ยืมตัวมาแบบฟรีๆ ที่เหลือก็ปล่อย เอ็มมานูเอล ฟริมปง (บาร์นสลีย์ / ไม่เปิดเผยค่าตัว), ปาร์ค ชู ยัง (วัตฟอร์ด / ยืมตัว)

5. ลิเวอร์พูล

น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "หงส์แดง" ไม่ได้เสริมใครแม้แต่คนเดียว โดยเฉพาะ เยเวน โคโนปลิอันกา กองกลางของ ดนิโปร ที่ตามจีบมานานตั้งแต่ต้นสัปดาห์ แถมนักเตะก็บินมาตรวจร่างกายแล้ว ทว่ากลับตกลงค่าตัวกับอีกฝ่ายไม่ได้ ทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ต้องใช้ผู้เล่นที่มีเข็นทีมไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ก่อนปล่อย อดัม มอร์แกน ออกไป (เยโอวิล / ฟรี)

6. ฟูแลม

คึกคักไม่แพ้ทีมอื่นหลังปีใหม่ที่ผ่านมาดึง คลินท์ เด็มป์ซีย์ กองกลางเลือดมะกันจาก ซีแอตเติล ซาวน์เดอร์ส ยืมตัวแบบฟรีๆ ก่อนได้ ลูอิส โฮลท์บี มาใช้งานแบบยืมตัวจาก ท็อตแนม ฮอทสเปอร์, คอสตาส มิโตรกลู กองหน้าจาก โอลิมเปียกอส ค่าตัว 12.4 ล้านปอนด์, และได้ จอนนี ไฮทิงกา กองหลัง เอฟเวอร์ตัน มาคุมเกมรับแบบไม่มีค่าตัวด้วย ส่วนที่ปล่อยไปฮือฮาหน่อยคือ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ไป โมนาโก แบบสัญญายืมตัว

ส่วนการโยกย้ายของทีมอื่นที่น่าสนใจมี ดานี ออสวัลโด กองหน้า เซาแธมป์ตัน ไป ยูเวนตุส ด้วยสัญญายืมตัว, โทมัส อินซ์ ปีกของ แบล็คพูล ที่หลายทีมในพรีเมียร์ลีกอยากได้ ก็ย้ายไปเล่นให้ คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัว และ เฮอร์นาเนส กองกลางของ ลาซิโอ ไป อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) ถือเป็นการปิดตลาดที่ไม่มีอะไรฮือฮามากนัก ดังนั้นต้องรอดูช่วงซัมเมอร์อีกทีว่าจะมีเซอร์ไพรซ์ย้ายทีมแบบน่าจับตาหรือไม่
หงส์วืด โคโนปลิอันกา
ปืนยืม คิม คัลล์สตรอม
เรือใบไม่สน เฟอร์นันโด
เบอร์บาตอฟ ไปผจญภัยที่ฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น