xs
xsm
sm
md
lg

เรียบร้อย! ผีแถลงคว้า “มาตา” สถิติสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เซ็นสัญญาคว้าตัว ฆวน มาตา เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน จาก เชลซี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 31.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) และมีลุ้นลงประเดิมเกมแรกในเกมพบกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทันที

หลังจากยืดเยื้อให้แฟนบอลต้องรอลุ้นมานานกว่าสัปดาห์ “ปิศาจแดง” ประกาศปิดบัญชีคว้าตัว ฆวน มาตา เพลย์เมกเกอร์ส่วนเกินจาก “สิงห์บลูส์” มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงกลางดึกของวันเสาร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา หลังบินมาตรวจร่างกายละตกลงรายละเอียดส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย

โดยการคว้าตัวครั้งนี้ถือเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) ทำลายสถิติที่ ยูไนเต็ด เคยซื้อ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,550 ล้านบาท) เมื่อปี 2008 ส่วนค่าเหนื่อยคาดว่าน่าจะได้รับราวๆ 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท)

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด ผมมีความสุขมากกับหลายปีที่ เชลซี แต่ตอนนี้มันต้องออกมาพบกับความท้าทายใหม่ๆ และตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสร เชลซี ถือเป็นยอดทีมและผมมีเพื่อนๆ มากมาย แต่คงปฏิเสธไม่ได้เมื่อได้มาอยู่กับ ยูไนเต็ด ผมรอที่จะได้ช่วยผู้จัดการทีมให้ประสบความสำเร็จ” มาตา ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก

ขณะที่ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ “ผีแดง” เผยว่า “มาตา คือหนึ่งในเพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดในยุคนี้ และเรายินดีมากที่ได้เขามาร่วมทีม เขามีส่วนสำคัญกับ เชลซี แฟนบอลจะต้องผื้มใจแน่นอนที่ได้ ฆวน มาร่วมทีม เขาทำได้ดีเสมอเวลาลงพบกับเรา และจะต้องดีใจมากเมื่อได้ใส่เสื้อ ยูไนเต็ด ลงสนามวันอังคารนี้”

สำหรับ มาตา ที่พกสถิติลงให้ “สิงห์บลูส์” ไป 135 นัด ซัดไป 32 ประตู คาดว่าจะได้รับหมายเลข 7 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และจะลงซ้อมที่แคร์ริงตันเพื่อรอโอกาสประเดิมสนามเกมแรกที่จะรับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ในคืนวันอังคารที่ 28 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น