xs
xsm
sm
md
lg

“สโตเซอร์” หนุน “หลี่” ครองมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา มาแรงตั้งแต่ต้นฤดูกาล
ซาแมนธา สโตเซอร์ นักหวดลูกสักหลาดวสาวมือ 17 ของโลกชาวออสซี ออกโรงหนุน หลี่ นา นักเทนนิสขวัญใจชาวจีน ผงาดครองบัลลังก์มือ 1 โลก หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2014” เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

แร็กเกตวัย 31 ปี ตั้งเป้าซ้อมหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 โลก หลังหยิบโทรฟีแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของตัวเอง โดยปราบ โดมินิกา ซิบุลโควา 2 เซตรวด ซึ่ง อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน (2009) เชื่อมั่นว่า หลี่ จะทำสำเร็จ และไม่คิดว่าอายุจะเป็นอุปสรรค ก่อนทั้งคู่ประลองฝีมือในแมตช์พิเศษ ที่ฮ่องกง

สโตเซอร์ วัย 29 ปี กล่าว “คิดถึงความสามารถของเธอ และผลงานของเธอตลอดฤดูกาลที่แล้ว หรืออะไรทำนองนั้น ฉันคิดว่าเธอมีโอกาสไต่อันดับสูงกว่า มือ 3 ของโลก ฉันไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลอะไรที่คุณคิดว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ แน่นอน มันยากมากๆ แต่คุณยิ่งเข้าใกล้มากเท่าไร คุณก็ต้องทำงานหนักมากขึ้นเท่านั้น ตอนนี้ผู้เล่นหลายคนกำลังเค้นฟอร์มสุดยอด เมื่อเริ่มเข้าสู่บั้นปลายอาชีพ การรักษาสภาพร่างกาย ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด”

แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ทะยานขึ้นมารั้งที่ 3 ตามการจัดอันดับของ สมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิลยูทีเอ) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โกยคะแนนสะสม 6,570 แต้ม จี้ติด วิคตอเรีย อซาเรนกา จาก เบลารุส อยู่ 11 แต้ม ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ ยังคงครองอันดับ 1 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น