xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ตีเสียอื้อ พ่ายรองบ่อนร่วงรอบ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ผิดหวังตัวเอง
มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย กลายเป็นนักเทนนิสระดับแม่เหล็กรายล่าสุดที่ตกรอบศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” หลังแพ้ โดมินิกา ซิบุลโควา จากสโลวาเกีย 1-2 เซต

ศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 990 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 4 เกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ ชาราโปวา มือวางอันดับ 3 จากรัสเซีย แพ้ ซิบุลโควา มือ 20 จากสโลวาเกีย 1-2 เซต 3-6,6-4,6-1

แมตช์นี้ ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลกมีอาการบาดเจ็บต้องเรียกแพทย์เข้ามาเยียวยาระหว่างเซตที่ 2 และ 3 ทำให้มือรองบ่อนอย่าง ซิบุลโควา ได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปรอพบกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 8 จากเซอร์เบีย หรือ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 11 จากโรมาเนีย ต่อไป

ซิบุลโควา ที่ไม่เคยไปไกลกว่ารอบ 4 ที่ เมลเบิร์น ตลอด 6 ครั้งที่ผ่านมา กล่าวว่า “แน่นอนก่อนแข่งฉันคิดว่าตนเองมีโอกาสชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่เคยสงสัยในความสามารถทั้งที่เสียเซตแรกไปก่อน เนื่องจากรู้ว่าถึงตอนไหนต้องทำอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องเชื่อในตัวเองเท่านั้น”

แมตช์นี้แม้ว่า ชาราโปวา อดีตแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2008 จะตีวินเนอร์สถึง 27 ครั้ง แต่ทว่าปัญหาที่แก้ไม่ตกคือตีเสียเองถึง 45 ครั้ง ต่างกับ ซิบุลโควา ที่ผิดพลาดแค่ 28 ครั้งเท่านั้น

ขณะที่ ชาราโปวา ซึ่งเจ็บไหล่เมื่อฤดูกาลที่แล้วจนต้องปิดเทอมยาว โดยเพิ่งกลับมาเล่นได้ที่ศึก บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “ฉันบอกเทรนเนอร์ว่ารู้สึกตึงบริเวณสะโพก อาจจะมาจากอาการปวดเมื่อยที่ต้องอยู่บนคอร์ตเป็นเวลานาน ซึ่งคุณจะต้องผ่านไปให้ได้หากอยากชนะ ตอนแรกคิดว่าคงเพราะเล่นมากเกินไป ทว่าก็เพิ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 2 หลังกลับจากอาการบาดเจ็บเท่านั้น ดังนั้นคงจะต้องกลับไปหาวิธีแก้ไขกันต่อไป”

ส่วนเกมอีกคู่ วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์เก่า 2 สมัยจากเบลารุส โชว์ฟอร์มเยี่ยมย้ำแค้น สโลน สตีเฟนส์ ดาวรุ่งสาวชาวอเมริกัน ไปแบบง่ายดาย 2-0 เซต 6-3, 6-2 ส่งให้ “วิกา” ที่ตอนนี้กลายเป็นเต็ง 1 ของรายการไปแล้วหลัง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกตกรอบไปก่อนหน้า ลุ้นไปเจอกับ อักนีซกา ราดวานสกา จาก โปแลนด์ หรือ การ์บีน มูกูรูซา จาก สเปน เพื่อตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศ
ซิบุลโควา สะใจล้มมือวาง
กำลังโหลดความคิดเห็น