xs
xsm
sm
md
lg

“หลี่” มั่นใจซิวออสซี “บูชาร์ด” ผิดหวัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา เข้าชิงครั้งที่ 3
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 4 โลกชาวจีน ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายซิวแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ได้สักทีหลังพลาดหวังมา 2 ครั้ง ขณะที่ ยูจินี บูชาร์ด สาวน้อยวัยใสจาก แคนาดา ภูมิใจที่ฟอร์มการเล่นพัฒนาแบบก้าวกระโดด แต่ผิดหวังที่อดเข้าชิงชนะเลิศ

หวดหญิงวัย 32 ปี สวมบทนางรองที่กรุง เมลเบิร์น มาแล้ว 2 ครั้ง หลังแพ้ให้ คิม ไคลจ์สเตอร์ อดีตมือ 1 โลก ปี 2011 และ วิคตอเรีย อซาเรนกา ปีที่แล้ว ซึ่งคราวนี้เธอก็ได้เข้าชิงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี หลังดับซ่า บูชาร์ด ม้ามืดฟอร์มแรงชาวแคนาเดียน 2 เซตรวด 6-2, 6-4 ก่อนเตรียมเข้าไปเจอกับ โดมินิกา ซิบุลโควา จาก สโลวาเกีย

หลังเกม เจ้าของแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 ยกเครดิตให้แก่ทีมงานและโค้ชของตัวเอง ที่มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ตนได้เข้าชิงอีกครั้ง “ฉันพยายามยกระดับตัวเองขึ้นมา หลังจากทำงานหนักกับโค้ช ฟอร์มของฉันก็ดีขึ้น และเล่นได้ดีทั้งสองเซต ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่ามันต้องเป็นงานที่หนักหนาสาหัสพอตัว แต่ก็จะสู้เต็มที่เพื่อเอาแชมป์มาให้ได้”

ส่วน บูชาร์ด ที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจแฟนๆ ลูกสักหลาดไปแล้ว กล่าวรู้สึกผิดหวังที่เป็นฝ่ายแพ้ แต่ก็ยังพอใจที่สามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมาอยู่ในระดับสูงสุดได้ “ฉันภูมิใจกับผลงานของตัวเองในรายการนี้ แต่ลึกๆ ก็ผิดหวัง เพราะคิดเสมอว่าทุกครั้งที่ลงสนามฉันต้องเล่นให้ดีกว่าแมตช์ที่ผ่านมา”

“วันนี้ฉันเปิดโอกาสให้เธอยิงวินเนอร์เข้าใส่ทั้งสองข้าง ซึ่งมันไม่ใช่รูปแบบการเล่นของฉันเลย แถมยังถูกโยนความกดดันเข้าใส่ด้วย อย่างไรก็ตาม ก็ทำให้รู้ว่ายังมีงานที่ต้องทำอีกมาก และจากนี้ไปก็จะพยายามอย่างหนักเพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต นั่นคือแชมป์ แกรนด์ สแลม” นางฟ้าแคนาเดียน ทิ้งท้าย
จีนี ผิดหวังที่แพ้
จีนี อาร์มี มีเซ็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น