xs
xsm
sm
md
lg

“เลห์มันน์” ชี้นักเตะท่าจะบ้า เผยตัวเป็นเกย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิตเซิลส์แปร์เกอร์ นักเตะเกย์คนแรกของเยอรมนี
เยนส์ เลห์มันน์ อดีตนายทวารดีกรีทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ตส” บรรดานักฟุตบอลน่าจะเพี้ยน หากเปิดเผยธาตุแท้เป็นชาวสีม่วง ระหว่างอาชีพค้าแข้งของตัวเอง

เมื่อเดือนกันยายน 2012 บรรดาพ่อค้าแข้งสังเวียน บุนเดสลีกา แสดงความเห็นทำนองเดียวกันว่า มีผู้เล่นหลายคนในเมืองเบียร์ เป็นเกย์ นอกจากนี้ยังเสริมอีกว่า “ผมคงไม่ปลอดภัยอีกต่อไป หากการเบี่ยงเบนทางเพศของผม ตีแผ่สู่สาธารณชน”

ทว่า อังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีหญิง ตอบโต้ โดยยืนยันว่า นักเตะไม่ควรเกรงกลัวที่จะเปิดเผยตัวเอง และเมื่อเดือนธันวาคม 2012 โธมัส ฮิตเซิลส์แปร์เกอร์ อดีตมิดฟิลด์จอมพเนจร กลายเป็นนักเตะชาวเยอรมันคนแรกที่ทำเช่นนั้น หลังจากแขวนเกือกในเดือน ก.ย.

เลห์มันน์ ซึ่งเคยเคียงบ่าเคียงไหล่กับ ฮิตเซิลส์แปร์เกอร์ สมัยอยู่กับ “ม้าขาว” สตุตการ์ท และ “อินทรีเหล็ก” ไม่แนะนำนักเตะรุ่นน้องที่กำลังรับใช้ต้นสังกัดอยู่ ณ เวลานี้ ลอกเลียนแบบ เนื่องจากเชื่อว่าจะตกเป็นเป้าโจมตี

อดีตมือกาวอาร์เซนอล วัย 44 ปี กล่าว “ใครก็ตามที่ทำเช่นนั้นคงจะบ้า คุณไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณไม่ควรบอกให้ใครทำแบบนั้น พวกเขาคงไม่สนุกอีกต่อไปในการเล่นฟุตบอล ผมรู้แน่นอนว่ามีผู้เล่นบางราย เพราะคู่แข่งหรือคนอื่นๆ ในห้องแต่งตัวอาจล้อเลียน”

“นี่ไม่เหมือนกับการมีผู้เชี่ยวชาญ 25 คน ซึ่งถกเถียงกันไม่ว่าใครจะเป็นเกย์หรือไม่ ฟุตบอลเป็นกีฬาของผู้ชาย คุณไม่ต้องคิดมาก และคุณไม่สามารถควบคุมแฟนๆ ในสนาม ในฐานะนักเตะที่เป็นเกย์ คุณต้องอดทนกับสิ่งเหล่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น