xs
xsm
sm
md
lg

“พีท” เชียร์ “นาดาล” ซิวสแลมแซง “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล กำลังทำสถิติทาบ พีท
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน ออกโรงเชียร์ให้ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกคนปัจจุบันทำสถิติคว้าแกรนด์สแลม แซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิส ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด 17 สมัย พร้อมชื่นชมไม่เคยเห็นใครเล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือน “เอล มาทาดอร์”

อดีตตำนานหวดขวัญใจชาวเมืองลุงแซม เข้าไปร่วมชมเกมรอบรองชนะเลิศ “ออสตรเลียน โอเพน” ในเกมที่ ราฟาเอล นาดาล เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา และกำลังจะถูกหวดชาวสแปนิชทำสถิติคว้าแชมป์สแลมเทียบเท่าที่ 14 สมัย หากว่า นาดาล เอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม แซมพราส ที่เคยถูก “เฟดเอ็กซ์” ทำสถิติคว้าแกรนด์สแลมแซงหน้าไปอยู่ที่ 17 สมัย ในปัจจุบัน ออกโรงสนับสนุนว่า นาดาล จะสามารถเป็นคนที่ทำลายสถิติของ เฟเดอเรอร์ และเป็นนักหวดที่ทำสถิติซิวแกรนด์สแลมสูงสุดคนใหม่ที่ 17-18 สมัย

“เขามีจังหวะการเคลื่อนไหว และเล่นได้อย่างน่าทึ่ง สามารถปรับจังหวะเคลื่อนที่เข้าไปตีบอลได้ยอดเยี่ยมผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน” พีท ให้สัมภาษณ์หลังเข้าไปชมเกมรอบตัดเชือกในสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“เขาเป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่ง และมีฝีมือครบเครื่อง นาดาล ไม่ได้มองไปที่แกรนด์สแลม 14 สมัย แต่คนอย่างเขาจะต้องทำได้มากกว่านั้น อาจจะ 17 หรือ 18 รายการ เขาคือยอดนักกีฬาตัวจริง” แซมพราส ให้สัมภาษณ์ กับ “บีบีซี” สื่อสัญชาติอังกฤษ

พร้อมกันนี้ อดีตหวดมะกันยังมองถึงเกมรอบชิงกับ วาวรินกา ว่า “มันจะต้องเป็นแมตช์ที่ยาก ผมแน่ใจว่าเขาจะต้องถูกยิงลูกโจมตีจากท้ายคอร์ต และนี่คือแมตช์ชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมแรกของเขา วาวรินกา จะต้องจัดการกับความตื่นเต้นของตัวเองและมุ่งมั่นกับการแข่งขันในอยู่ในแมตช์นี้ ผมยังคิดว่า ราฟา จะทำได้ดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น