xs
xsm
sm
md
lg

ครูระดมเงิน 6 แสนซื้อเสื้อ “ซีฮอว์คส” แจกนักเรียนเชียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสื้อซีฮอว์คสที่ครูไปซื้อมาแจกนักเรียน
เควิน เซลโก ครูพิเศษในโรงเรียนประถม คิมบอล ในซีแอตเทิล จัดตั้งกองทุนระดมเงินได้แล้ว 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 แสนบาท) เพื่อนำไปซื้อเสื้อ “ซีฮอว์คส” ให้แก่นักเรียน ใส่เชียร์ทีม ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48

“เหยี่ยวทะเล” ซีฮอว์คส บินเข้าสู่เกมชิงชัยซูเปอร์โบว์ล เป็นหนที่สองในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ หลังจากเมื่อปี 2006 ผิดหวังพ่าย พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส มาคราวนี้ ดูเหมือน “ผู้เล่นหมายเลข 12” (ฉายานามกองเชียร์อันเลื่องชื่อ ซีฮอว์คส) จะมีมากขึ้นอีก เมื่อ เควิน เซลโก ผุดไอเดียอยากให้ลูกศิษย์ 447 คนในโรงเรียน มีส่วนร่วมกับทีมรัก

โดย เซลโก ตั้งกองทุน “GoFundMe” เพื่อระดมเงินในการนำไปซื้อเสื้อ ซีฮอว์คส แจกจ่ายนักเรียนใส่เชียร์กันในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แรกเริ่มมียอดบริจาค 500 เหรียญสหรัฐ แต่ถึง ณ คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ยอดทะลุไปถึง 2 แสนเหรียญฯ

เซลโก เผยว่า “หลังจากมีเงินบริจาคเข้ามา 600-1,000 เหรียญสหรัฐฯ ในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง จากนั้นความคิดดังกล่าวก็ประสบผลสำเร็จ มียอดบริจาคเพิ่มเป็น 2-3 พันเหรียญฯ จนไปถึง 3-5 พันเหรียญฯ มาจนถึงวันนี้ยอดทะลุเป้า”

ทั้งนี้ เซลโก จะนำเงินดังกล่าวไปซื้อเสื้อแข่ง ซีฮอว์คส หมายเลข 24 ของ มาร์ชอว์น ลินช์ รันนิงแบ็กตัวเก่ง หมายเลข 25 ของ ริชาร์ด เชอร์แมน ยอดตัวคุมปีก และหมายเลข 3 ของ รัสเซล วิลสัน ควอเตอร์แบ็กความหวังของแฟรนไชส์ รวมถึงหมายเลข 12 (หมายถึงผู้เล่นคนที่ 12) มาแบ่งๆ ให้นักเรียนกันต่อไป

“ทุกคนในเมืองแห่งนี้น่าจะมีส่วนรวมพลังกัน ผมเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของชาวเมืองยามได้ใส่เสื้อซีฮอว์คส มันเป็นเรื่องน่าประทับใจยิ่ง โดยเด็กๆ เหล่านี้จะเป็นหนึ่งในสมาชิกของเราในการเชียร์ทีม” เซลโก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น