xs
xsm
sm
md
lg

“จุตินันท์” ขอโทษทัพพาราเกมส์ชวดเจ้าทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุตินันท์ ยอมรับนักกีฬาชาติอื่นพัฒนาไปมาก
“นิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เอ่ยปากขอโทษที่ทัพนักกีฬาไทย พลาดคว้าเจ้าเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์ ที่พม่า ยันขอนำข้อบกพร่องไปแก้ไขเพื่อลุ้นต่อในกีฬาเอเชียน พาราเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้

หลังจากที่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย คว้ามาได้ 96 เหรียญทอง 82 เหรียญเงิน 70 เหรียญทองแดง ตามหลัง คู่แข่ง อินโดนีเซีย ที่อยู่อันดับ 1 ที่คว้าไป 99 ทอง 69 เงิน 49 ทองแดง ส่วนอันดับ 3 มาเลเซีย 50 ทอง 49 เงิน 41 ทองแดง ในการแข่งขันกีฬา อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่ประเทศพม่า ซึ่งวันจันทร์ที่ 20 มกราคมนี้ จะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

โดย นายจุตินันท์ กล่าวถึงความผิดหวังจากการคว้ามาได้เพียงอันดับที่ 2 ในการแข่งขันรายการนี้ว่า “ผมต้องขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ผิดหวังกับผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยที่ไม่สามารถครองความเป็นเจ้าเหรียญทองได้ โดยตามหลังอันดับ 1 เพียง 3 เหรียญทองเท่านั้น”

“อย่างไรก็ตามหลายๆ ชนิดกีฬานักกีฬาไทยสามารถทำลายสถิติในการแข่งขันได้ แต่ผมก็ไม่มีอะไรแก้ตัวสำหรับการรั้งอันดับ 2 ทั้งนี้ทั้งนั้น พวกเราถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องนำไปพัฒนา ปรับปรุง เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชียน พาราเกมส์ 2014 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนตุลาคมนี้ รวมถึงการแข่งขันอื่นด้วย”

พร้อมกันนี้ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ยังยอมรับด้วยว่าผลงานของชาติต่างๆ ในอาเซียนล้วนพัฒนาฝีมือไปมาก “จากการแข่งขันครั้งนี้ ผมตั้งข้อสังเกตว่า ประเทศเพื่อนบ้านของเราพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมเอามากๆ คือ มีผลงานที่ดีอย่างผิดหูผิดตา จากการได้พูดคุยก็ทำให้ทราบว่า รัฐบาลของพวกเขานอกจากจะทุ่มงบประมาณแล้ว ยังลงทุนทั้งด้านบุคลากร องค์ความรู้ และอื่นๆ อีกมากให้กับนักกีฬาคนพิการ ทำให้เราตระหนักว่าพวกเราไม่สามารถหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้เลย”

สำหรับเวลา 17.30 น.วันจันทร์ที่ 20 มกราคมนี้ จะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ที่สนามวันนะ ติกถิ เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า ขณะเจ้าภาพอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 8 เป็นประเทศสิงคโปร์
ไทยรับหน้าเสื่อศึกยิงปืนคนพิการนานาชาติครั้งแรก
ไทยรับหน้าเสื่อศึกยิงปืนคนพิการนานาชาติครั้งแรก
เปิดฉากแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬายิงปืนคนพิการนานาชาติ ไอพีซี ชู๊ตติ้ง เวิลด์ คัพ 2013 รายการเก็บคะแนนสะสม สนามที่ 4 เพื่อทำอันดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ณ กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล บิ๊กพาราลิมปิกไทย คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นประธานเปิด ทัพนักแม่นปืนคนพิการระดับโลกกว่า 300 ชีวิต จาก 20 ประเทศ แห่ร่วมประชันความแม่นครบครัน ด้านการชิงชัย แฟนกีฬาไทย เตรียมลุ้น ทัพมือปืนไทย ลงสนามล่าเหรียญทองแรก ใน 6 รายการแรก ในประเภท ปืนยาวอัดลมท่ายืน ระยะ 10 เมตร , ชาย , ปืนสั้นยิงช้า ระยะ 50 เมตร และ ปืนยาวอัดลมท่ายืน ระยะ 10 เมตร หญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น