xs
xsm
sm
md
lg

“ป้านาฟรา” คันมือสนเป็นโค้ช ไม่เกี่ยงหญิง-ชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าของฉายา ป้ามหาภัย
มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักเทนนิสอเมริกันเชื้อสายเช็ก คันไม้คันมืออยากสวมบทโค้ชบ้าง เชื่อประสบการณ์และความสำเร็จที่ผ่านมา น่าจะมีส่วนช่วยผลักดันนักกีฬายุคปัจจุบันให้ก้าวไปยิ่งใหญ่ โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย

ฤดูกาลนี้วงการเทนนิสโลกถือว่าคึกคัก เนื่องจากบรรดาตำนานผันตัวมารับจ๊อบเป็นโค้ช ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ และ บอริส เบ็คเกอร์ กับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ทำให้ นาฟราติโลวา เจ้าของแชมป์ 18 แกรนด์ สแลม อยากจะลองบทบาทนี้ดูบ้าง

“ฉันมองถึงความเป็นไปได้ แต่ไม่ได้เฉพาะเจาะลงลงไป โดยอยากเป็นโค้ชและช่วยยกระดับให้นักกีฬายุคปัจจุบัน คิดว่าน่าจะสร้างผลงานอันยิ่งใหญ่ได้ เพราะตนเองเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว น่าจะมีคนโทรมาชวน จากนั้นฉันก็จะไปนั่งในคอร์ตและคอยเชียร์” นาฟราติโลวา ปัจจุบันวัย 57 ปี กล่าว

เป็นที่ทราบกันดีว่า นาฟราติโลวา มีรสนิยมชอบเพศเดียวกันหรือเลสเบียน อย่างไรก็ตามเธอไม่เกี่ยงว่านักกีฬาที่จะเป็นโค้ชให้นั้นจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย “อาจจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ได้ ไม่สำคัญ ถ้าหากสามารถคลิกกันได้ส่วนผสมที่ลงตัว คุณก็จะมีแรงกระตุ้นที่จะทำให้ทุกคนก้าวไปประสบความสำเร็จอย่างสุดความสามารถ”

ที่ผ่านมา แอนดี เมอร์เรย์ ชาวสกอต ร่วมงานกับ อิวาน เลนเดิล จนปลดล็อกคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน 2012 ตามด้วย วิมเบิลดัน 2013 ปีนี้เลยคึกคัก เคอิ นิชิโคริ จากญี่ปุ่น เลยดึง ไมเคิล ชาง ของสหรัฐฯ มาติว ตามด้วย ริชาร์ด กาสเกต์ ของฝรั่งเศส กับ เซอร์กี บรูเกรา แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2 สมัย และ มาริน ซิลิช กับ โกรัน อิวานิเซวิช แชมป์ วิมเบิลดัน
กำลังโหลดความคิดเห็น