xs
xsm
sm
md
lg

“เอโต” แฮตทริก สิงห์เปิดบ้านกดผี 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอโต เริ่มโชว์ฟอร์มดี
“ซามูเอล เอโต” หัวหอกแคเมอรูนแผลงฤทธิ์ซัดแอตทริก ช่วย เชลซี เปิดบ้านต้อนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนในช่วงท้าย 3-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ในศึกพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ไล่หลัง อาร์เซนอล 2 แต้มเท่าเก่า

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี 3-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมพรีเมียร์ลีก ซูเปอร์ซันเดย์ ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เกมสำคัญของเชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เกมนี้ โฆเซ มูรินโญ ได้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ผ่านความฟิตกลับมาในแบ็คขวา ส่วนแนวรุกใช้ ซามูเอล เอโต ขณะที่ทีมเยือนมีปัญหาขาด เวย์น รูนี และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี แนวรุกต้องใช้ แดนนี เวลเบ็ก และมี อัดนาน ยานูไซจ์ กับ แอชลีย์ ยังทำเกม

เปิดฉากมาไม่ถึง 2 นาที เวลเบ็ก ชิงกับ ยัง หลุดไปซัดเรียดทางซ้ายได้กดเน้นๆ แต่ยังไม่ผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก ที่ล้มตัวเซฟไว้ได้ ผ่าน 15 นาที “สิงห์บลูส์” ที่ยังหาโอกาสเจาะเข้าไปลุ้นในกรอบโทษไม่ได้ มาขึ้นนำก่อน เอโต โยกหนี โจนส์ ก่อนปั่นโค้งบอลแฉลบ ไมเคิล คาร์ริก เสียบหน้าต่างเสาสอง ให้เจ้าบ้านนำ 1-0

นาที 27 ยูไนเต็ด ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมบุกมากขึ้น เอฟรา ตัดบอลได้จาก ออสการ์ ก่อนลากมายิงเองด้วยซ้ายบอลพุ่งน่ากลัวแต่เข้าแค่หน้าต่างเสาแรก เจ้าบ้านผ่อนเกมลงมาทำให้เกมกลับมาสูสีอีกครั้ง ก่อนที่นาที 37 เวลเบ็กน่าจะตามตีเสมอให้ ยูไนเต็ด จากการสกัดบอลผิดพลาดของแนวรับ “สิงห์บลูส์” แต่ยิงไม่เต็มเท้าบอลเข้ามือปีเตอร์ เช็ก รับไม่ยาก

ก่อนจบครึ่งแรกนาทีเดียว เชลซี หนีไปเป็น 2-0 รามิเรส แทงทะลุให้ แกรี เคฮิลล์ ที่ยืนโล่งๆ เปิดเรียดเข้ามาให้ เอโต ที่รออยู่บริเวณกรอบ 6 หลา ตั้งเท้าแปง่ายๆ ให้ทีมนำห่าง ก่อนจบ 45 นาทีแรก

ลงมาครึ่งหลังแค่ 4 นาที เชลซี มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากลูกเตะมุม เคฮิลล์ สลัดหนี อีแวน มาโขกโล่งๆ ดาบิด เด เคอา พยายามจะเซฟเต็มที่แต่บอลไม่ไปไหน เอโต ที่อยู่ตรงนั้นพอดีซ้ำเข้าไปง่ายๆ สถานการณ์ทีมเยือนแย่ไปอีก เมื่อ เอฟรา มีอาการเจ็บ ต้องให้ สมอลลิง ลงมาทำหน้าที่แทน

จากนั้นไม่ถึง 5 นาที เดวิด มอยส์ แก้เกมอีกครั้งต้องส่ง ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ลงมาแทน ยัง ที่เล่นไม่ออก เกมของ “ปีศาจแดง” ยังไม่ดีขึ้นนาที 68 มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุม เวลเบ็ก โฉบมาโขกบอลหลุดออกหลังไป นาที 77 ทีมเยือนตีไข่แตกจนได้ โจนส์ ยิงมาเสาสอง “ชิชาริโต” พุ่งเข้าชาร์จไล่มาเป็น 1-3 ช่วงทดเจ็บ วิดิช เข้าช้าใส่ ฮาซาร์ด และ ฟิล ดาวน์ ควักใบแดงไล่ออก ก่อนที่ เชลซี จะคว้าชัยในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี, แกรี เคฮิลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา, ดาวิด ลุยซ์, วิลเลียน, ออสการ์, รามิเรส, เอเดน ฮาซาร์ด, ซามูเอล เอโต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, เนมันยา วิดิช, ปาตริช เอฟรา, จอนนี อีแวน, ราฟาเอล, ฟิล โจนส์, ไมเคิล คาร์ริก, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอชลีย์ ยัง, อัดนาน ยานูไซจ์, แดนนี เวลเบ็ค
ยานูไซจ์ ความหวังในเกมรุก ผีแดง
วิลเลียน ยึดตัวจริงถาวร
เบ็คแฮม มาชมเกมนี้ที่ลอนดอน
กำลังโหลดความคิดเห็น