xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" อ้างหลังเดี้ยงทำจอดป้ายออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา หลังเจ็บก่อนแข่ง
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ชี้แจงสาเหตุที่ต้องจบเส้นทางลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน อย่างรวดเร็วเป็นเพราะมีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง ขณะที่ อนา อิวาโนวิช ปลาบปลื้มหลังโค่น เซเรนา ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต

ศึก "ออสซี โอเพน" รอบ 4 เช้าวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม เซเรนา ตัวเต็งเบอร์ 1 ของรายการ ตกรอบเร็วกว่ากำหนดหลังลงสนามพบกับ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 โลกคนสวยจาก เซอร์เบีย แล้วเล่นผิดฟอร์ม แพ้ไป 1-2 เซต 6-4, 3-6, 3-6 อดลุ้นหยิบแชมป์สมัยที่ 6 บนแดนจิงโจ้

แมตช์นี้ เซเรนา ยิงวินเนอร์ได้ 22 ครั้ง แถม อันฟอร์ซ เออเรอร์ กระจุย 31 ลูก ซึ่งหลังเกมหวดจอมเก๋าวัย 32 ปี ระบุมีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลังระหว่างซ้อมจนต้องใช้วิธีบล็อคหลังก่อนลงแข่ง แต่ผลลัพธ์ก็ไม่ดีขึ้นจนทำให้พ่ายแพ้ไปในที่สุด

"ฉันคิดว่าความลับต้องรั่วไหล แต่ฉันก็เล่นได้ผิดปกติจากเดิมแถมยังเคลื่อนไหวได้ไม่ดีเหมือนก่อนซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นความผิดพลาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ก็ไม่รู้สึกผิดหวังมากเพราะถือเป็นข้อมูลชั้นดีที่ฉันจะนำไปแก้ไขตัวเองและเล่นให้ดีขึ้น"

"การพ่ายแพ้ไม่ใช่จุดจบของทุกสิ่งทุกอย่าง และไม่ต้องการจะมาที่นี่เพื่อหาข้อแก้ตัวใดๆ เพราะฉันรู้สึกได้ว่า อนา เล่นได้ดีมาก มีลูกวินเนอร์ที่ดี ผิดกับฉันที่ทำพลาดเยอะมาก ซึ่งถือเป็นแมตช์ที่ดีสำหรับเธอ" เซเรนา กล่าวปิดท้าย

ส่วน อิวาโนวิช ที่ล้างแค้น เซเรนา ได้เป็นครั้งแรกหลังเจอกันมา 4 ครั้งแพ้รวด กล่าวทิ้งท้ายถึงแมตช์นี้ว่า "น่าประทับใจมากกับฟอร์มในวันนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการเผชิญหน้ากับเธอ เพราะฉันไม่เคยชนะเธอมาก่อนเลย แต่จริงๆแล้วเธอก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งและฉันก็รู้ดีว่าเธอรู้สึกกดดันตัวเองพอสมควรด้วย"
อนา ชนะเป็นครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น