xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ชมเกมรับรักษาคลีนชีท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ปั้นเกมรับให้แน่นขึ้นในปีนี้
อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่เลือดน้ำหอมของ อาร์เซนอล ออกปากชื่นชมเกมรับของ "ปืนใหญ่" ที่ช่วยกันเล่นได้อย่างเหนียวแน่นจนรักษาคลีนชีทไว้ได้ในเกมที่เปิดรังเอาชนะ ฟูแลม 2-0 ยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ต่อ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

"ปืนโต" ได้ ซานติ การ์ซอลา เพลเมกเกอร์ชาวสแปนิช ช่วยซัด 2 ประตูในช่วงครึ่งหลัง พา อาร์เซนอล คว้าชัยเหนือ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม 2-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม คว้า 3 แต้มเต็ม รักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปหลังจบเกมพรีเมียร์ อังกฤษ วันเสาร์ที่ผ่านมา

จบเกมด้วยตำแหน่งทีมนำทำให้ อาร์แซน เวน เกอร์ ผู้จัดการทีม "กันเนอร์ส" ไม่ลืมที่จะให้เครดิตบรรดากองหลังที่ทำหน้าที่ปิดทอมหลังพระและช่วยกันเล่นได้ยอดเยี่ยมจนช่วยให้ทีมไม่เสียประตูอีกนัด

"วันนี้เกมรับของเราทำหน้าที่กันได้ดี ครึ่งเราเล่นกันได้เยี่ยมและเหมือนรอได้ประตูเท่านั้น นักเตะของผมต้องอดทนและบุกไปข้างหน้ามากขึ้น นั้นคือเหตุผลว่าทำไมกองหลังควรได้รับคำชม ส่วน การ์ซอลา เขาเคยพลาดการลงสนามในเกมช่วงต้นซีซัน แต่ตอนนี้เขากลับมาทำให้รู้ว่าเขาสำคัญกับทีม" เวนเกอร์ กล่าว

พร้อมกันนี้ เวนเกอร์ ยังกระตุ้นให้ลูกทีมช่วยกันทลายความกดดันที่ถาโถมเข้ามาและพยายามรักษามาตรด้วยการมีสมาธิ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ให้ได้ "ความกดดันคือสิ่งที่ดีแต่สำหรับทีมระดับท็อปโฟว์เราต้องจัดการให้ได้ และมีสมาธิกับเกมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น