xs
xsm
sm
md
lg

สิ้นเจ้าพ่อมวยโลก “โฮเซ สุไลมาน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮเซ สุไลมาน(ซ้าย)กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์
วงการมวยโลกต้องเสียบุคคลากรระดับบิ๊กเบิ้มไป เมื่อมีรายงานว่า โฮเซ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้สิ้นลมแล้ว จากการยืนยันของลูกชาย

โฮเซ สุไลมาน ดำรงตำแหน่งประธานสภามวยโลก (WBC) องค์กรกีฬามวยสากลที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสมาชิกกว่า 160 ประเทศ อย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 30 ปี จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ก็อตฟาเธอร์แห่งวงการมวย”

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง “ESPN” รายงานว่า ตำนานชาวเม็กซิกัน ได้สิ้นลมแล้วด้วยวัย 82 ปี ที่โรงพยาบาล ในเมือง ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น จากการยืนยันของลูกชาย มัวริซิโอ สุไลมาน หลังจากเจ้าตัวต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอ.ซี.ยู.จากปัญหาเรื่องหัวใจตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

สำหรับ โฮเซ สุไลมาน เคยมีเรื่องมีราวกับ ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือ ไอบ้า ถึงขนาดเปิดศึกผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ WBC หรือ www.wbcboxing.com ว่า นายใหญ่มวยสมัครเล่นชาวไต้หวัน เป็นจอมลวงโลก หลังเข้ามาขอให้ตนช่วยล็อบบีเสียงจนชนะการเลือกตั้งสมัยที่ 4 แต่สุดท้ายก็ไม่เคยขอบคุณ และทำตามสัญญาที่จะช่วยกันพัฒนาวงการมวยสมัครเล่น
เคียงข้าง โมฮัมหมัด อาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น