xs
xsm
sm
md
lg

“ไนเนอร์ส” หักปีกฟอลคอนส์ลิ่วเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบว์แมน อินเทอร์เซปต์ก่อนโกยอ้าวไม่หันมามองข้างหลัง
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เป็นทีมที่ 3 ของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ที่ตีตั๋วเข้าเพลย์ออฟของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2013/14 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านหักปีก “นกสกปรก” แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 34-24 ในเกมมันเดย์ไนท์ ประจำสัปดาห์ที่ 16

ที่ซานฟรานซิสโก : โคลิน เคเปอร์นิค ควอเตอร์แบ็กกล้ามโตทั้งขว้างและวิ่งเองอย่างละสกอร์ ขณะที่ นาวอร์โร โบว์แมน กลายเป็นคนตัดสินเกมเมื่อโฉบอินเทอร์เซปต์ แมตต์ ไรอัน ช่วงท้ายเกม วิ่งย้อน 89 หลา เป็นทัชดาวน์ฝังชัยให้ “คนตื่นทอง” โฟร์ตีไนเนอร์ส ชนะไปแบบต้องลุ้น

ในเกมที่ ฟอลคอนส์ ซึ่งไม่มีลุ้นอะไรแล้วกับการเข้าสู่โพสต์ซีซัน พยายามสู้กันอย่างสุดฤทธิ์ ขณะที่ ไรอัน พยายามนำทัพทีมบุกขึ้นมาลุ้นสกอร์แซงนำท้ายเกม หลังจากขว้างทัชดาวน์ 2 หลาให้ โทนี กอนซาเลซ ยอดปีกใน ช่วยให้ผู้มาเยือนไล่มา 24-27 แถมเล่นออนไซด์คิกก็คว้าบอลมาครองได้บุกต่อ ทว่า ไรอัน กลับขว้างพลาดโดน นาวอร์โร โบว์แมน จัดการพิกซิกซ์ ช่วยให้เจ้าบ้านคว้าชัยไป 34-24

ภายหลัง โบว์แมน ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมพูดมาเสมอว่าในแต่ละการเล่นคุณต้องมุ่งไปที่ลูกฟุตบอล มันเป็นสิ่งที่ผมทำนั่นก็คือได้บอลแล้วก็วิ่งๆๆๆ ผมสามารถสร้างเพลย์ให้กับทีมของเราได้”

เกมนี้ โคลิน เคเปอร์นิค ขว้างบอลเข้าเป้าให้ไนเนอร์ส 13 จาก 21 ครั้ง ได้ระยะ 197 หลา หนึ่งสกอร์ให้ อันควาน โบลดิน ช่วยให้ทีมตีเสมอ 10-10 เมื่อเข้าสู่ต้นควอเตอร์สาม และก็ถือบอลวิ่งเอง 6 หนได้มา 51 หลา กับอีกหนึ่งสกอร์ แฟรงค์ กอร์ รันนิงแบ็กคู่ใจทะลวงไป 97 หลา 1 ทัชดาวน์ ช่วยให้ โฟร์ตีไนเนอร์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 11 แพ้ 4 เกม ติดสอยห้อยตาม ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส อริร่วมกลุ่ม NFC ตะวันตก เข้าสู่โพสต์ซีซันแน่นอนแล้ว

ในส่วนทีมเยือนอาศัย ไรอัน ขว้างบอลคอมพลีท 37 จาก 48 ครั้ง ได้ระยะ 348 หลา 2 ทัชดาวน์ ให้แก่ ร็อดดี ไวท์ และ โทนี กอนซาเลซ แต่เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ สตีเวน แจ็คสัน รันนิงแบ็กความหวังวิ่งได้เพียง 53 หลา แต่ก็มีหนึ่งสกอร์ อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงพอ ฟอลคอนส์ ที่เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บตั้งแต่กลางซีซัน ปราชัยสถิติหล่นเหลือชนะ 4 แพ้ 11 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น