xs
xsm
sm
md
lg

แมสคอต “ฟอลคอนส์” ขอโทษทวีตทีมห่วยอยากฆ่าตัวตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร็ดดี ฟอลคอน ทวีตไม่คิด
“เฟร็ดดี ฟอลคอน” แมสคอต แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ต้องออกมาขอโทษต่อสังคม หลังทวีตเชิงอยากฆ่าตัวตาย หลังเห็นทีมมีสถิติชนะ 2 แพ้ 6 เกม ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เมื่อผ่านครึ่งทางของฤดูกาล 2013/14

หลังจากบุกไปปราชัย แคโรไลนา แพนเธอร์ส 10-34 ประจำสัปดาห์ที่ 9 ทำให้ “นกสกปรก” ฟอลคอนส์ จมอันดับรองบ๊วยกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ใต้ สถิติเหนือกว่าแค่ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (0-8) จากการที่กำลังสำคัญในทีมบุกอย่าง ร็อดดี ไวท์ และ ฮูลิโอ โจนส์ คู่ปีกนอกบาดเจ็บ สตีเวน แจ็คสัน รันนิงแบ็กความหวังก็เช่นกัน ทำให้ แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็กสตาร์ไม่สามารถเข็นทีมขึ้นจริงๆ

ทำให้ เฟร็ดดี ฟอลคอน โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ทำนองว่า “เป็นช่วงเวลาที่อยากฆ่าตัวตายในวันนี้ (เมื่อผลงานทีมสุดห่วย) ผมแค่อยากย้อนเวลากลับไปได้ ถ้าฤดูกาลของเราจะกลับสู่แนวทางที่ใช่”

จากการทวีตดังกล่าวของ แมสคอต ที่ถือว่าเป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาโดยเฉพาะเด็กๆ ทำให้ องค์กรต่อต้านการฆ่าตัวตายในสหรัฐฯ ต้องโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” บ้างว่า “ทุกวันนี้มีผู้ที่รอดจากการฆ่าตัวตายกว่า 1 พันราย ออกมาทำกิจกรรมกับเรา องค์กรก็หวังว่าจะมี เฟร็ดดี (ฟอลคอน) และผู้คนที่มีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการต่อต้านการฆ่าตัวตาย มาร่วมด้วยช่วยกัน”

“ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นที่เกี่ยวข้องกับ NFL ก็มีการฆ่าตัวตาย รวมถึง เรย์ อีสเทอร์ลิง (อดีตเซฟตี้) องค์กรของเราจึงหวังเห็นการทำงานร่วมงานเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตายในชุมชมที่ทีม NFL นั้นๆ ปักหลักอยู่ รวมถึงใน แอตแลนตา มลรัฐจอร์เจียด้วย” คำทวีตเชิงแถลงทิ้งท้าย

ซึ่งในภายหลัง ฟอลคอน ก็มีการทวีตขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น “ผมเสียใจอย่างที่สุดกับสิ่งที่ผมได้ทำลงไปอย่างไม่เหมาะสม”
กำลังโหลดความคิดเห็น