xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ไม่หวั่นบอลแพ้ทาง “มู”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล ไม่หวั่นสถิติคุมทัพพบกับ โชเซ มูรินโญ เป็นรอง ก่อนเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ เชลซี วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคมนี้ ด้านนายใหญ่ทีมเยือนยังกลุ้มใจแนวรุกนัดกันฝืดสนิท พร้อมจี้ต้องทำงานให้หนักขึ้นและยกระดับผลงานภาพรวมโดยด่วน

ก่อนเกม อาร์เซนอล ตกจากจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก มารั้งอันดับ 3 หลัง ลิเวอร์พูล ลงเล่นก่อนเปิด แอนฟิลด์ ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยผลเสมอไม่เพียงพอกลับขึ้นบัลลังก์เนื่องจากประตูได้เป็นรอง ซึ่งแม้จะได้เล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม แต่ไม่ง่าย เพราะสถิติคุมทัพพบ มูรินโญ 9 ครั้งไม่ชนะเลย รวมศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบ 4 ที่เสียท่าคาบ้าน 0-2 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“ไม่ใช่การต่อสู้เฉพาะบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แม้จะเป็นส่วนหนึ่งของเกมใหญ่ก็ตาม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสโมสร อาร์เซนอล และทีมโดยรวมที่ต้องทำผลงานให้ดี เมื่ออยู่นอกสนามทุกคนจะต่างออกไป ผมคุยกับ มูรินโญ ในการประชุม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ที่ เจนีวา ใครๆ ก็ต้องสู้เพื่อทีมตนเองเกมวันจันทร์นี้ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่เจอกับ เชลซี เรียกได้ว่าทุกทีมเลย” กุนซือชาวฝรั่งเศส เผย

ด้าน เชลซี รั้งอันดับ 4 มี 33 แต้มถ้าบุกชนะ อาร์เซนอล จะขึ้นไปทาบจ่าฝูง ลิเวอร์พูล หลังผ่านพ้น 17 นัด แต่ไม่ง่าย เนื่องจากมีปัญหาแดนหน้า เฟร์นานโด ตอร์เรส, ซามูเอล เอโต และ เดมบา บา ยิงรวมกันได้แค่ 5 ประตูในลีกเท่านั้น

มูรินโญ มองว่า “ถ้าเราไม่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพแดนหน้า ก็ควรจะไปเน้นส่วนอื่น โดยจะต้องเปลี่ยนความคิด การเล่นได้ดีถือเป็นก้าวสำคัญ แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือทำให้ดีและชนะให้มากที่สุดด้วย ซึ่งยากยิ่งกว่า เมื่อคว้าชัยทุกอย่างง่ายและสบายไปหมด ทว่าพอแพ้ก็จำต้องทำอะไรต่อมิอะไรให้หนักขึ้น”

ความพร้อมเจ้าถิ่น อาร์เซนอล ไม่มี แจ๊ค วิลเชียร์ กองกลางที่โดนแบน 2 นัด หลังแจกของลับให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี เกมลีกนัดล่าสุดที่บุกพ่าย 3-6 รวมไปถึง โลร็องต์ กอสเซียลนีย์ กองหลังที่เจ็บเข่า ขณะที่ เชลซี มีปัญหาเรื่องฟอร์มเพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แคปิตอล วัน คัพ ต่อเวลาบุกพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 1-2
กำลังโหลดความคิดเห็น