xs
xsm
sm
md
lg

“ค้างคาว” ยังเป๋ “ชุดขาว” ข่ม 4 ปีติด ลุ้นชัยก่อนเบรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด คีย์แมน รีล มาดริด
ศึก ลา ลีกา สเปน นัดสุดท้ายของปี 2013 วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ก่อนที่จะเบรก บาร์เซโลนา มีโอกาสสูงที่จะยึดจ่าฝูงต่อไป แม้ต้องไปเยือน เคตาเฟ เนื่องจากเจ้าถิ่นยังมีปัญหาเรื่องฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวารวมถึงกองหน้า ขณะที่วันเดียวกัน รีล มาดริด จะออกนอกบ้าน แต่ค่อนข้างข่ม บาเลนเซีย โดย 4 ฤดูกาลหลังสุดที่พบกันชนะรวด

เคตาเฟ - บาร์เซโลนา (โคลิเซียม อัลฟองโซ เปเรซ เวลา 23.00น. / ทรูสปอร์ต เอชดี 2 - ซัน แชนแนล ลา ลีกา)

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 17 ของฤดูกาล 2013-14 ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 เกตาเฟ อันดับ 8 ที่มี 23 แต้มเปิดรัง โคลิเซียม อัลฟองโซ เปเรซ รับงานหนักพบจ่าฝูง บาร์เซโลนา ที่มี 43 แต้ม โดยถือเป็นนัดสุดท้ายก่อนที่จะเบรก

เจ้าถิ่น เกตาเฟ ผลงานลุ่มๆ ดอนๆ ล่าสุดบุกพ่าย มาลากา 0-1 โดยเกมนี้คือนัดแรกจาก 3 นัดที่จะต้องเจอกับ บาร์เซโลนา รอบ 25 วันที่เหลือคือศึก โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเตะแบบเหย้า-เยือน ทีมมีปัญหากองหน้ายิงน้อยเกินไป ทำให้ต้องพึ่งแถวสองอย่าง เปโดร เลออน กองกลางดาวซัลโวประจำทีมที่ซัดไปแล้ว 5 ประตู ส่วนกองหน้า ลาฟิตา น่าจะได้ออกสตาร์ทต่อไป หลังยิงได้เกมฟุตบอลถ้วยรอบ 4 ที่เปิดบ้านชนะ จิโรนา 4-1

ฟาก บาร์เซโลนา มีแต้มเท่ากับ แอตเลติโก มาดริด โดยผลงานล่าสุดเปิดบ้านถล่ม การ์ตาเจนา 3-0 ศึก โกปา เดล เรย์ รอบ 4 นัดสอง ถือเป็นการคืนฟอร์มคว้าชัย 4 นัดรวดรวมทุกรายการ หลังก่อนหน้านี้แพ้มา 2 นัดติด โดย บาร์ซ่า ทยอยได้นักเตะบาดเจ็บคืนทัพทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางและ จอร์ดี อัลบา แบ็กซ้าย แต่ยังไม่มี ลิโอเนล เมสซี กองหน้าคนสำคัญที่ยังบาดเจ็บ ทำให้ เนย์มาร์ ที่เหมา 2 ประตูเกมลีกเปิดบ้านชนะ บียาร์รีล 2-1 จะเป็นหอกตัวเป้าต่อไป

บาเลนเซีย - รีล มาดริด (เมสตายา สเตเดียม เวลา 03.00 น. / ทรูสปอร์ต เอชดี 2 - ซัน แชนแนล ลา ลีกา)

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 17 ของฤดูกาล 2013-14 ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 บาเลนเซีย อันดับ 10 ที่มี 20 แต้มจะเปิดรัง เมสตายา สเตเดียม รับการมาเยือนของ รีล มาดริด อันดับ 3 ที่มี 38 แต้ม

บาเลนเซีย เล่นในลีกนัดล่าสุดบุกพ่าย แอตเลติโก มาดริด 0-3 ซึ่งทั้งคู่จะได้ล้างตากันอีกในศึก โคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยฟอร์มของ “เจ้าค้างคาว” ไม่สู้ดีแพ้ 5 จาก 8 นัดหลัง ทำให้ มิโรสลาฟ ดุจคิช ถูกเด้งเรียบร้อย เกมนี้จึงเป็นหน้าที่ของ นิโก เอสเตเบซ โค้ชเยาวชนถูกดันขึ้นมาคุมทัพชั่วคราว ซึ่งก็จะได้ โอริโอล โรเมอู กองกลางและ ริคาร์โด กอสตา กองหลัง หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว ส่วนหัวหอกเป็น โจนาส ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู

ส่วน รีล มาดริด ชนะมา 5 นัดรวด แต่ล่าสุดพลาดบุกไปไล่ตีเสมอ โอซาซูนา 2-2 จึงถูกจ่าฝูง บาร์เซโลนา ทิ้ง 5 แต้ม อย่างไรก็ตามผลงาน 4 ฤดูกาลหลังสุดที่มาเยือน เมสตายา สเตเดียม ชนะเรียบแถมมีสกอร์ถล่มทลายอย่าง 6-3 และ 5-0 ด้วย เกมนี้จะได้ คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกที่ซัดไปแล้ว 17 ประตูคืนทัพ โดยได้พักศึก โกปา เดล เรย์ รอบ 4 นัดสองที่เปิดบ้านชนะ โอลิมปิก 2-0 แต่ต้องเช็กฟิตของ แกเร็ธ เบล อีกหนึ่งตัวทำเกมที่เจ็บน่องจนวืดแมตช์ดังกล่าว

สำหรับคอลูกหนังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปนทางช่อง SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล ลาลีกา สเปน) สามารถรับชมได้ทางทีวีดาวเทียมทุกระบบ, กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์) ช่อง 7 และ 11, ทรูวิชันส์ ช่อง 61 กล่องระบบปกติ (SD) และช่อหมายเลข 165 ในกล่องระบบ HD, พีเอสไอ ช่อง 22 บิ๊กโฟร์ (อินโฟ แซ็ท, ไทย แซ็ท, ไอเดีย แซ็ท, ลีโอเทค) ช่อง 11, คิว แซ็ท ช่อง 11, ดีทีวี ช่อง 41, ทีโอที ไอพีทีวี ช่องหมายเลข 126 และเคเบิลทีวี ทั่วประเทศ

** ติดตามความเคลื่อนไหวช่อง “SUN CHANNEL LA LIGA” (ซัน แชนแนล ลา ลีกา) ได้ที่ www.sunchannel.tv , www.facebook.com/RSSportLaLiga และ Twitter : @sunchannelclub

กำลังโหลดความคิดเห็น