xs
xsm
sm
md
lg

"ทรู-สิงห์" จัดว่ายน้ำสปรินลบจุดอ่อนดาวรุ่งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สิงห์คอร์เปอเรชัน จำกัด และ ทรูวิชันส์ แถลงจัดว่าน้ำ "ทรูวิชันส์ - ซัลโว คลับ สวิมมิง ไทยแลนด์ 2013" เป็นปีที่ 5 โดยปีนี้เน้นเป็นการแข่งระยะสั้น เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักว่ายน้ำดาวรุ่งของไทย ก่อนไปแข่งระดับนานาชาติ

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2556 ที่่ผ่านมา ณ ห้องปาริชาติ ชั้น 3 โรแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ สิงห์คอร์เปอเรชัน จำกัด และ ทรูวิชันส์ จัดการแถลงข่าวการแข่งขัน "ทรูวิชันส์ - ซัลโว คลับ สวิมมิง ไทยแลนด์ 2013" โดยเป็นการแข่งขันสปรินระยะสั้นและเดี่ยวผสม ชิงเงินรางวัลสูงถึง 800,000 บาทที่สระว่ายน้ำศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคมนี้

ภายในงานมี ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กร ประชาสัมพันธ์การตลาดและกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มบริษัท ทรู, คุณรติ พันธุ์ทวี ผู้อำนวยการบริหาร ประจำสำนักงานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน จำกัด, คุณธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รวมถึงนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติอย่าง ณัฐชานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เบญจพร ศรีพนมธร, ณิสิทธิ จันทรากูลพงษ์, ศุภสุดา สุทรโชติ, เจียรพงษ์ สังขวัตร์ และสื่อมวลชนร่วมงานคับคั่ง

ดร.กันทิมา กล่าวถึงจุดประสงค์ของการแข่งขันรายการนี้ ว่าจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จัดแข่งในรูปแบบชิงชัย 200 เมตร แบบน็อคเอาท์ แต่ในปีนี้จะเปลี่ยนเป็นแข่งในระยะสั้น 50 เมตร เพื่อพัฒนาศักยภาพ ให้กับนักกีฬาเยาวชนไทยให้มีทักษะครบทุกด้าน ทั่งความคล่อวตัวและพละกำลัง

ด้าน คุณรติ พันธุ์ทวี เผยว่า การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้มาโดยตลอด และในปัจจุบันการแข่งขันว่ายน้ำระยะสั้น รวมถึงการแข่งขันแบบเดี่ยวผวสมได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เราจึงจำเป็นที่จะต้องจัดแข่งในสองประเภทนี้ เพื่อให้นักกีฬาได้มีประสบการณ์พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ โดยรายการนี้ถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยากที่สุดเนื่องจากเป็นระบบน็อคเอาท์ต้องแข่งวันละหลายรอบ

ขณะที่ ธนาวิชญ์ โถสกุล ชี้ว่า การแข่งขันในระบบน็อตเอาท์ถือเป็นระบบที่ท้าทายความสามารถของนักกีฬา และสิ่งสำคัญการแข่งประเภท 50 เมตร ถือว่าเป็นการตอบรับความต้องการของสมาคมว่ายน้ำของไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนักว่ายน้ำของไทยมีโอกาสน้อยมากที่จะได้แข่งในระยะสั้นครบทั้ง 4 สโตรก ในสระมาตรฐาน และขอขอบคุณทาง สิงห์คอร์เปอเรชัน จำกัด และ ทรูวิชันส์ ที่ให้การสนับสนุนวงการว่ายน้ำของไทย ทำให้มีดาวรุ่งพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วน "เงือกอุ้ม" ณัฐชานันตร์ ที่จะร่วมลงแข่งในรายการนี้ด้วย ให้คำแนะนำกับน้องๆ ว่า การแข่งขันในระยะสั้นถือเป็นเรื่องดีที่ดาวรุ่งของไทยจะได้เรียนรู้และเก็บประสบการณ์ ร่วมถึงพัฒนาทักษาการเร่งความเร็วช่วงสั้นๆ ซึ่งในเรื่องนี้ดาวรุ่งของไทยยังเป็นรองคู่แข่งจากต่างชาติมาก

สำหรับ ศึกว่ายน้ำ "ทรูวิชันส์ - ซัลโว คลับ สวิมมิง ไทยแลนด์ 2013" ที่สระว่ายน้ำศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคมนี้ ทรูวิชันส์ จะบันทึกภาพการแข่งขันตลอด 2 วัน และนำมาเสนอไฮไลท์ความยาว 1 ชั่วโมง ทางช่อง ทรูสปอร์ต 2 และ ออกอากาศซ้ำวันอาทิตย์ที่ 26 ต.ค. นี้ เวลา 17.00 น. และ วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. เวลา 01.30 น. และ 14.30 น. ต่อไป
ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
เงือกอุ้ม ณัฐชานันตร์
กำลังโหลดความคิดเห็น