xs
xsm
sm
md
lg

กอล์ฟโอเพนสตรีดวลที่บางไทร 20-22 มี.ค. นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณ จิตกานต์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกอล์ฟสตรีฯ ร่วมกับคุณเรวดี ต. สุวรรณ ประธานอำนวยการแข่งขัน คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด 3 บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และคุณปิยศักดิ์ ตันหยงมาศกุล ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการ บริษัท ปตท. จากัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว
สมาคมกอล์ฟสตรีฯ จัดการแข่งขันกอล์ฟโอเพนสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และการแข่งขันทีมแชมเปียนชิพ ระหว่างสโมสรนานาชาติ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2556 ณ สนามกอล์ฟบางไทร คันทรีคลับ จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟบางไทรคันทรีคลับ จ.อยุธยา คุณจิตกานต์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกอล์ฟสตรีฯ ร่วมกับคุณเรวดี ต. สุวรรณ ประธานอำนวยการแข่งขัน คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด 3 บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน จำกัด คุณปิยศักดิ์ ตันหยงมาศกุล ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการ บริษัท ปตท. จากัด (มหาชน) และคุณปวีณ วัชรประทีป จากบริษัท ทรูวิชันส์ จากัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟโอเพนสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และการแข่งขันทีมแชมเปี้ยนชิพ ระหว่างสโมสรนานาชาติ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2556

โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะได้รับถ้วยจำลองของถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในไฟล์ทต่างๆ จะได้รับถ้วยแก้วเจียระไนสั่งทำพิเศษจากมูลนิธิสายใจไทย ทีมชนะเลิศประเภทคะแนนรวม จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และทีมชนะเลิศประเภทคะแนนสุทธิ จะได้รับถ้วยเกียรติยศของหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา นายกก่อตั้งสมาคมกอล์ฟสตรีฯ

คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด 3 บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “สิงห์ให้การสนับสนุนสมาคมกอล์ฟสตรีฯมาโดยตลอด ทั้งอาชีพและสมัครเล่น ในปีนี้หวังว่านักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นของไทยจะคว้าแชมป์ไว้ได้ในบ้านอีกครั้ง และในครั้งต่อๆไป อาจมีการเพิ่มการสนับสนุนให้มากขึ้นครับ”

คุณจิตกานต์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกอล์ฟสตรีฯ เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 23 แล้ว แต่ละปีก็สร้างชื่อให้นักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ไปแล้วหลายคน มีนักกอล์ฟจาก 13 ประเทศจำนวน 115 คนร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะผู้เล่นในปีนี้มีอาทิ ด็อทตี้ อาร์ดีน่า จากฟิลิปปินส์ มือวางอันดับ 27 ของนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก เคลลี่ ตัน มือวางสมัครเล่นโลกในอันดับ 30 จากมาเลเซีย ส่วนนักกอล์ฟไทยจะมี สุภมาส แสงจันทร์ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และอรณิชา โกนสันเทียะ สามตัวแทนทีมชาติชุดควีนสิริกิติ์ที่ไต้หวันเป็นตัวยืน ซึ่งคาดว่าจะเป็นแม็ทช์ที่ลุ้นกันสนุกเพราะฝีมือสูสีกันหมด”

สำหรับผู้สนับสนุนการจัดแข่งขันได้แก่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จากัด ผู้อุปถัมภ์หลัก บริษัท ปตท. จากัด (มหาชน) ผู้ร่วมอุปถัมภ์ และบริษัท ทรูวิชั่นส์ จากัด (มหาชน) บันทึกไฮไลท์การแข่งขันไปแพร่ภาพ นอกจากนี้ยังมีผู้ให้การสนับสนุนด้านของรางวัลและอื่นๆ ได้แก่ บริษัท เบ็ตตี้ไหมไทยและจูเอ็ลเลอส์ จากัด Panasonic Siew Sales (Thailand) Naka Golf Academy น้ำดื่มตราสิงห์ และเครื่องดื่ม B-ing

รายการนี้จะมีนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 115 คน เป็นนักกอล์ฟในประเทศ 55 คน และอีก 60 คน จาก 12 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ กวม ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย เนเธอแลนด์ ฟิลิปปินส์ เมียนม่าร์ ไต้หวัน และซิมบับเว แยกเป็นไฟล์ท A 20 คน / ไฟล์ท B 28 คน / ไฟล์ท C 15 คน / ไฟล์ทอาวุโส Evergreen 12 คน และไฟล์ทวัยรุ่น แต้มต่อตัวเดียวอีก 40 คน ประเภททีม มี 6 ทีมจากในประเทศ และ 12 ทีมจากต่างประเทศ

การแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ
1.ประเภทบุคคล คิดคะแนนรวม 54 หลุม (สาหรับผู้ผ่านการคัดเลือก 2 วันแรก จานวน 50 อันดับ)
2.ประเภทบุคคล คิดคะแนนรวมแบบแบ่งไฟล์ท 36 หลุม แยกประเภทเป็น 5 ไฟล์ท
- ไฟล์ท เอ แต้มต่อ 0-9
- ไฟล์ท บี แต้มต่อ 10-18
- ไฟล์ท ซี แต้มต่อ 19-24
- ไฟล์ท บานไม่รู้โรย แต้มต่อ 0-24 (อายุ 60 ปีขึ้นไป)
- ไฟล์ทวัยรุ่น แต้มต่อ 0-9 (อายุระหว่าง 13-19 ปี)
3. ประเภททีมระหว่างสโมสร คิดคะแนนรวม 36 หลุม (นับผู้เล่น 2 ใน 3 คน)
4. ประเภททีมระหว่างสโมสร คิดคะแนนสุทธิ 36 หลุม (นับผู้เล่น 2 ใน 3 คน)

ส่วนรางวัลการแข่งขัน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ผู้ชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะได้รับถ้วยจำลองของถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7
2. ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในไฟล์ทต่างๆ จะได้รับถ้วยแก้วเจียระไนสั่งทำพิเศษจากมูลนิธิสายใจไทย
3. ทีมชนะเลิศประเภทคะแนนรวม จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี
4. ทีมชนะเลิศประเภทคะแนนสุทธิ จะได้รับถ้วยเกียรติยศของหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา นายกก่อตั้งสมาคมกอล์ฟสตรีฯรางวัลพิเศษได้แก่
- รางวัลโฮล-อิน-วันทุกหลุม พาร์ 3
1) หลุม 6 ระยะ156 หลา และหลุม 12 ระยะ 137 หลา) สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จาก Naka Golf Academy
2) หลุม 8 ระยะ 140 หลา ผลิตภัณฑ์ในเครือข่ายบริษัท Panasonic
3) หลุม 16 ระยะ155 หลา เครื่องประดับ จาก Betty Thai Silk & Jewellers
- รางวัลสำหรับผู้ทำคะแนนรวมต่ำสุดแต่ละวันสามารถติดต่อและรับทราบผลการแข่งขันได้ที่ www.thailadiesgolf.org / E-mail: talga_golf@hotmail.com

กำลังโหลดความคิดเห็น