xs
xsm
sm
md
lg

ไทยโกยทองครบ 100 รอฉลองเจ้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมลูกยางพาไทยโกยทองครบ 100 เหรียญ
ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย โกยเหรียญทอง ซีเกมส์ ครบ 100 เหรียญได้สำเร็จ หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิงของไทย จับมือกันบวกเพิ่ม 2 เหรียญในช่วงบ่ายวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนนั่งแท่่นเป็นเจ้าซีเกมส์ แบบไม่เป็นทางการ

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขัน “เนปิดอว์ เกมส์” โดยก่อนออกสตาร์ทการชิงชัยวันที่ 21 ธันวาคม ทัพนักกีฬาไทย นั่งแท่นอันดับ 1 บนตารางหลังโกยเหรียญทองไปแล้วทั้งหมด 95 เหรียญ

ล่าสุดหลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลไทยทั้งชายและหญิง เก็บ 2 เหรียญทองสำคัญได้ด้วยการเอาชนะเวียดนาม 3 เซตรวดทั้งคู่ ส่งให้ ณ เวลานี้ ทีมไทยเก็บเหรียญทองไปครบ 100 เหรียญแล้ว และผงาดอยู่บนจ่าฝูงอย่างเต็มภาคภูมิ นำหน้า พม่า เจ้าภาพอยู่ 24 เหรียญ ส่วนเงินและทองแดงแบ่งเป็น 91 เหรียญ และ 76 เหรียญ ตามลำดับ

นอกจากนี้ อีก 3 เหรียญทองที่ไทยได้เพิ่มในช่วงเช้าถึงบ่าย ได้จากกีฬาเปตองประเภททีมหญิงที่นำโดย วนิดา แดนกระโทก, นันทวัน เฟื่องสนิท, มยุลา พรมลัง และ ทัดดาว พันธ์เดช / เทควันโดชายจาก รามณรงค์ เสวกวิหารี และ หมากรุก จาก นคร ตรีสอาด ทำให้เวลานี้โอกาสที่ไทยจะได้เป็นแชมป์ซีเกมส์อีกครั้งต่อจาก "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ สปป.ลาว เมื่อปี 2009 อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมซึ่งในปีนั้นไทยเก็บไป 86 ทอง, 83 เงิน และ 97 ทองแดง
อัพเดทล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น