xs
xsm
sm
md
lg

“ปิงปอง” ชาย-หญิงปราบมาเลย์ชิงลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมปิงปองชายและหญิงไทย ควงคู่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังเอาชนะ มาเลเซีย ในรอบตัดเชือก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะทะลุเข้าไปพบงานหนัก รอพบกับ สิงคโปร์ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 พร้อมยอมรับการลุ้นทองครั้งนี้ไม่ง่าย

การแข่งขัน ปิงปอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์ เกมส์” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขัขนประเภททีม โดยทัพปิงปองไทยมีคิวลงสนามทั้งชายและหญิง ในรอบตัดเชือก พบกับมาเลเซีย หากชนะจะทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สิงคโปร์หรือเวียดนามต่อไป

โดยผลปรากฏว่าทีมปิงปองชายไทยในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่มบี โคจรพบ มาเลเซีย ทีมอันดับ 2 กลุ่มเอ และสามารถทำผลงานยอดเยี่ยมเหนือกว่า “เสือเหลือง” ชัดเจนก่อนที่จะเอาชนะไป 3-0 ทีม ตบเท้าไปยืนรอพบ สิงคโปร์ ที่เอาชนะเวียดนามมาได้

ขณะที่ ทีมหญิง มี “แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ กับ อนิศรา เมืองสุข สองมือเก๋าเป็นกำลังหลัก ถูกจับสลากอยู่ร่วมสายวาย และเอาชนะมาทั้ง 3 เกมรวด คว้าแชมป์กลุ่มเข้ามาพบ มาเลเซีย อันดับ 2 กลุ่มเอ็กซ์ โดยอาศัยการดักลูกตบและการเล่นที่แน่นอนกว่า เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ทีม ตีตี๋วสูรอบชิงชนะเลิศกับทีมเต็งอย่าง สิงคโปร์ เช่นเดียวกับทีมชาย

หลังเกม โค้ช สกุล อริยโชติมา ยอมรับว่าการที่จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับสิงคโปร์ ไม่ใช่เรื่องง่ายทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง เนื่องจากผู้เล่นของสิงคโปร์หลายคนโอนสัญชาติมาจากจีนและต่างประเทศ โดยทีมปิงปองไทยมีคิวลงแข่งชิงชนะเลิศในเวลา 14.00 น.ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น