xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” จ่อชน “ลอดช่อง” รอบตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิงคโปร์ คว้ารองแชมป์กลุ่มเอ แน่นอนแล้ว
ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หากคว้าแชมป์กลุ่มบี ได้สำเร็จ จะเข้าไปดวลแข้งกับ “ลอดช่อง” สิงคโปร์ อันดับ 2 ของกลุ่มเอ ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 21 ธันวาคม นี้ ที่สนามเซย์ยาติริ กรุงเนปิดอว์

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่เก็บชัยชนะมา 2 นัด เหนือ ติมอร์ เลสเต 3-1 กับ อินโดนีเซีย 4-1 และ เสมอ เมียนมาร์ 1-1 นำจ่าฝูงกลุ่มบี มีคิวลงสนามปิดท้ายรอบแรก พบกับ กัมพูชา บ๊วยกลุ่ม แพ้รวด 3 นัด ในวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ สนามตูวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

โดยผลสุดท้ายหาก “ช้างศึก” สามารถผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกในฐานะแชมป์กลุ่มได้ จะเข้าไปพบกับ สิงคโปร์ ที่เป็นอันดับ 2 กลุ่มเอ เป็นที่แน่นอนแล้ว ที่สนาม เซย์ยาร์ติริ สเตเดียม กรุงเนปิดอว์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะฟาดแข้งวันที่ 21 ธันวาคม

ทั้งนี้สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มเอ แม้ สิงคโปร์ ที่แข่งครบ 4 นัดแล้ว จะนำเป็นจ่าฝูงอยู่ ที่ 8 แต้ม มีผลต่างประตูได้เสียอยู่ที่ +3 แต่ อันดับ 2 และ 3 อย่าง มาเลเซีย (7 คะแนน) กับ เวียดนาม (6 คะแนน) จะตัดกันเองในนัดสุดท้ายวันที่ 17 ธันวาคม ทำให้ผู้ชนะของคู่นี้จะทะยานขึ้นอันดับ 1 ของกลุ่มทันที แต่หากเสมอ จะเป็น “เสือเหลือง” ที่เข้าในฐานะแชมป์กลุ่ม เนื่องจากมีเฮดทูเฮดเท่ากับสิงคโปร์แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ทำให้ผลสุดท้าย “ลอดช่อง” จะยึดอันดับ 2 แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น